Lừa bán xe máy không giấy tờ giá rẻ, chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng

13/08/2024 - 19:00

PNO - Ngày 13/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công an nghệ cao, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Hương Khê bắt giữ 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thành, Thư và Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Thành, Thư và Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Tiến Thành (23 tuổi), Nguyễn Mạnh Thư (23 tuổi) và Lê Tuấn Anh (31 tuổi, cùng trú tại xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội).

Để thực hiện hành vi, các đối tượng lập tài khoản ảo trên mạng xã hội chạy quảng cáo bán xe máy mới không giấy tờ giá rẻ. Khi có người hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản tiền đặt cọc.

Sau đó, đối tượng cho 1 người khác trong nhóm tiếp tục liên hệ với người mua hàng, nói "xe gần đến nơi" và yêu cầu người mua chuyển tiếp tiền để được nhận xe đúng hẹn. Khi khách hàng chuyển hết tiền thì các đối tượng cắt đứt liên lạc và chiếm đoạt số tiền đã nhận.

Nhóm này hoạt động rất tinh vi, thường xuyên thay đổi thẻ sim điện thoại, thẻ ngân hàng, địa điểm và sử dụng phần mềm để đăng nhập các tài khoản “ảo” nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra.

Sau một thời gian theo dõi, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng ra TP Hà Nội và Hải Phòng bắt giữ Thành, Thư và Tuấn Anh.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, từ tháng 9/2023 đến tháng 7/2024, nhóm này đã thực hiện hơn 1.000 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỉ đồng của nhiều nạn nhân trên cả nước.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI