Lừa bán cây cảnh qua mạng xã hội, chiếm đoạt 70 triệu đồng

07/06/2022 - 13:53

PNO - Dù không liên hệ với các chủ cây nhưng Huỳnh Quốc Thái đã sử dụng mạng xã hội để lừa bán cây cảnh nhằm chiếm đoạt 70 triệu đồng.

Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Huỳnh Quốc Thái (SN 1995, trú tại thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, thông qua mạng xã hội Thái có đến gặp chị B. ở xã Ea Khăl, huyện Ea H’leo để xem và đặt vấn đề mua cây mai vàng 5 cánh (cao khoảng hơn 3m). Xem và chụp hình xong, Thái trả giá 60 triệu đồng nhưng chị B. không bán.

Dù vậy, Thái vẫn sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng hình ảnh cây mai của chị B. lên mạng xã hội để bán.

Cho đến cuối tháng 4/2022, anh P.K.H. (trú tại TP. Gia Nghĩa) đã liên hệ, thỏa thuận với Thái mua cây mai này với giá 70 triệu đồng.

Đối tượng Huỳnh Quốc Thái tại cơ quan công an
Đối tượng Huỳnh Quốc Thái tại cơ quan công an

Ngày 25/4, anh H. đã chuyển vào tài khoản cho Thái số tiền 30 triệu đồng để đặt cọc và hỏi Thái để mua thêm một số cây cảnh khác.

Nghe vậy, Thái gửi hình ảnh và giới thiệu cho anh H. cây hoa giấy màu tím huế (của anh N.V.H., ở xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo). Xem xong, anh H. đồng ý mua cây hoa giấy với giá 42 triệu đồng. Ngày 26/4, anh H. tiếp tục chuyển cho Thái 20 triệu đồng để đặt cọc tiền mua cây hoa giấy.

Lúc này, Thái tiếp tục viện lý do chủ cây hoa mai yêu cầu giao đủ tiền mới cho đào cây và yêu cầu anh H. chuyển thêm 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngay khi nhận được 70 triệu đồng, Thái không giao cây cho anh H. như thỏa thuận và cắt đứt mọi liên lạc.

Cho đến ngày 28/5, anh H. làm đơn tố cáo toàn bộ sự việc đến cơ quan công an. Một ngày sau đó, Công an TP. Gia Nghĩa đã bắt giữ Thái khi đang lẩn trốn tại một phòng trọ trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI