Lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ: Còn 77 người mất tích

11/09/2024 - 07:33

PNO - Tính đến sáng 11/9, sau vụ sạt lở đất ở thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), 18 người đã tử vong, 17 người đang được điều trị, 46 người đã an toàn và 77 người còn mất tích.

Sáng sớm 11/9, UBND huyện Bảo Yên cung cấp thông tin chi tiết thương vong về người trong vụ sạt lở đất kinh hoàng, quét sạch nhà cửa ở thôn Làng Nủ. Tính đến sáng 11/9, vụ sạt lở đất đã làm 18 người chết; 17 người đang được điều trị, 46 người đã an toàn và 77 người còn mất tích.

Suốt đêm hôm qua, do tuyến đường đến thôn Làng Nủ bị chia cắt bởi nhiều điểm sạt lở, huyện Bảo Yên đã huy động hàng loạt máy móc để dọn đường, kết nối với hiện trường. Đã có hơn 100 người đang tham gia cứu hộ cứu nạn trong vụ việc trên.

Hiện trường thôn Làng Nủ bị lũ quét - Ảnh: Báo Lào Cai
Hiện trường thôn Làng Nủ bị lũ quét - Ảnh: Báo Lào Cai

Trong diễn biến khác, sáng nay đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cũng sẽ đến huyện Bảo Yên tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước đó, sáng 10/9, lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại thôn Làng Nủ. Trưởng thôn Hoàng Văn Điệp cho biết vụ việc xảy ra vào 6g sáng cùng ngày, người dân nhìn thấy đám bùn đất to ở trên cao 100m sạt trên núi xuống. Sau tiếng động lớn, bùn đất cứ thế đổ ụp xuống khu vực người dân đang sinh sống, nhấn chìm bản làng.

Lãnh đạo Khu Quản lý Đường bộ I cho biết, theo chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), khu đã chỉ đạo Công ty 242, Công ty 244 và Công ty Minh Đức huy động tối đa máy móc, nhân lực trên tuyến để sớm mở đường vào cứu hộ, cứu nạn tại thôn Làng Nủ.

Hướng mở đường dự kiến từ thành phố Lào Cai đi theo QL4E xuống Bắc Ngầm (giao với QL70 tại Km160) vượt qua điểm sạt Km146 trên QL70, qua điểm ngập Km127 tới Phố Ràng và đi tới điểm sạt lở để cứu hộ, cứu nạn. Ngoài ra còn các hướng từ Yên Bái lên (đang tắc do sạt lở nghiêm trọng) và tuyến QL279 từ huyện Bảo Hà vào Phố Ràng.

Khó khăn nhất hiện nay là mưa, lũ vẫn về và còn diễn biến phức tạp, sạt lở vẫn có thể tiếp tục xảy ra. Khu Quản lý Đường bộ 1 và Sở GTVT Lào Cai phối hợp huy động tối đa nhân lực, máy móc để thông đường sớm nhất có thể, song chưa thể khẳng định thời điểm.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Báo Lào Cai
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Báo Lào Cai

Ngay trong đêm 10/9, ông Trịnh Xuân Trường - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bảo Yên về tình hình khắc phục hậu quả thiên tai, công tác tìm kiếm, cứu nạn tại khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại thôn Làng Nủ.

Sau khi nghe báo cáo nhanh, ông Trường chỉ đạo huyện Bảo Yên thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại khu vực xảy ra lũ quét để chỉ đạo kịp thời công tác khắc phục hậu quả, tìm kiếm, cứu nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu huyện xác định, làm rõ địa hình, thủy văn khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất, thống kê chi tiết thiệt hại để công tác tìm kiếm, cứu nạn được hiệu quả, đồng thời phải chú ý đảm bảo an toàn cho các lực lượng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI