Lũ lụt tàn khốc ở Bangladesh, 52 người thiệt mạng

30/08/2024 - 06:27

PNO - Theo báo cáo của Bộ quản lý và cứu trợ thiên tai Bangladesh, số người chết vì lũ lụt đã lên tới 52 người, trong khi hàng triệu người vẫn bị cô lập ở khu vực phía đông nam đất nước.

Bangladesh hứng chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra - Ảnh: TBS
Lũ lụt gây thiệt hại nặng nề tại Bangladesh - Ảnh: TBS

Theo Trung tâm điều phối ứng phó thảm họa quốc gia (thuộc Bộ quản lý và cứu trợ thiên tai), ngày 29/8, Bangladesh đã báo cáo thêm 21 trường hợp tử vong liên quan đến lũ lụt, nâng tổng số người thiệt mạng trong trận lũ lên 52.

Tính đến nay, đợt lũ lụt đã lan rộng đến 11 trong số 64 quận huyện ở Bangladesh, gây ảnh hưởng hơn 5 triệu người, gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản và mùa màng.

Báo cáo cũng cho biết thêm hơn 500.000 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đang trú ẩn tại 3.403 trung tâm cứu trợ.

Lũ lụt tàn khốc do mưa theo mùa và nước lũ bất ngờ đổ về từ các ngọn đồi bên kia biên giới Ấn Độ, khiến hơn 1 triệu người bị mắc kẹt ở nhiều vùng phía đông nam và đông bắc.

Trước đó, chính phủ Bangladesh đã kêu gọi giải cứu những người bị mắc kẹt, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khẩn cấp và chăm lo cho các nạn nhân.

Chính quyền đã cử các đội ứng phó thảm họa để cứu hộ, phân phát nhu yếu phẩm.

Thu Hương (theo Tân Hoa )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI