Lũ lụt ở Congo, 10 người trong 1 gia đình thiệt mạng

27/12/2023 - 06:28

PNO - Một quan chức tỉnh Kasai cho biết, ít nhất 17 người, trong đó có 10 người cùng 1 gia đình, đã thiệt mạng vì lũ lụt ở miền trung Congo.

Mưa lớn gây thiệt hại nặng cho khu vực miền tây Congo.
Mưa lớn gây thiệt hại nặng cho khu vực miền trung Congo

Ngày 26/12, Thống đốc John Kabeya cho biết, lượng mưa kéo dài hàng giờ ở huyện Kananga, tỉnh Kasai đã phá hủy nhiều ngôi nhà và công trình kiến ​​trúc. Công tác cứu hộ đang được tăng cường để tìm kiếm những người sống sót.

Thống đốc Kabeya cho biết thêm về một trường hợp đau lòng: “Vụ sập tường do lũ còn khiến 10 người trong cùng 1 gia đình ở Bikuku thiệt mạng”.

Tổ chức phi chính phủ Hand in Hand for Integral Development thậm chí còn đưa ra con số người chết cao hơn. Theo tổ chức này, đã có 19 người thiệt mạng, không phải 17.

Ở nhiều vùng của Congo, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa, thường xuyên xảy ra lũ lụt do mưa lớn. Hồi tháng 5, hơn 400 người thiệt mạng do lũ lụt và lở đất vì mưa xối xả ở tỉnh Nam Kivu, miền đông Congo.

Trận lũ lụt mới nhất đã làm hư hại Viện Công nghệ cao Kananga, một nhà thờ và một con đường lớn cũng bị tàn phá. Chính phủ Congo dự kiến sẽ hành động khẩn cấp để hỗ trợ khu vực gặp thiệt hại.

Trước đó, mưa lớn cũng đã trút xuống miền đông Congo vào cuối ngày 24/12, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 20 người mất tích.

Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI