Lớp dạy võ "0 đồng" cho trẻ em vùng biên giới Việt - Lào

29/07/2024 - 19:39

PNO - Lớp võ 0 đồng do đại úy Nguyễn Viết Hùng trực tiếp giảng dạy thu hút rất đông trẻ em ở xã biên giới Đông Sơn, huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế).

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, giúp học sinh rèn luyện thể thao và nâng cao khả năng tự vệ, đại úy Nguyễn Viết Hùng - cán bộ Công an xã Đông Sơn, huyện A Lưới - và các đoàn viên thanh niên cùng công an mở lớp dạy võ miễn phí tại xã biên giới Đông Sơn.

Lớp võ do đại úy Nguyễn Viết Hùng trực tiếp giảng dạy thu hút rất đông các em nhỏ nhiều lứa tuổi tham gia.

Đại úy Hùng hướng dẫn các hcọ sinh người đồng bào ở xã Đông Sơn rèn luyện thể lực qua lớp học võ
Đại úy Hùng hướng dẫn các học sinh người đồng bào học võ

Đại úy Nguyễn Viết Hùng chia sẻ, ban đầu khi có ý tưởng này, anh lo lắng sẽ không có nhiều bà con ủng hộ. Tuy nhiên, sau khi báo cáo với Ban chỉ huy công an xã, lãnh đạo địa phương nhận thấy đây là mô hình rất thiết thực nên đã ủng hộ, tạo điều kiện để thực hiện, nhiều người dân tại xã cũng hưởng ứng. "Chúng tôi sắp xếp công việc và đều đặn mỗi tuần 3 buổi tổ chức dạy võ cho các em từ 17g - 18g30 tại Trường tiểu học Đông Sơn" - đại úy Hùng nói.

đều đặn 3 buổi/tuần sẽ tổ chức dạy võ cho các em trong khung giờ từ 17h – 18h30 lớp học võ tại trường Tiểu học Đông Sơn vấn điều đặn diễn ra
Lớp học được tổ chức 3 buổi mỗi tuần từ 17g - 18g30
Các đoàn viên thanh niên xã Đông Sơn hỗ trỡ hướng dẫn cho các em học võ
Các đoàn viên thanh niên xã Đông Sơn hỗ trợ hướng dẫn các em học võ

Thời gian đầu, lớp võ chỉ có khoảng 10 em. Sau hơn 1 tháng, số lượng học viên lên đến 70 em. Tại đây, các em không chỉ được học về võ thuật mà còn được học kỹ năng sống, rèn luyện các phẩm chất đạo đức, học tính kiên trì, nhẫn nại, rèn luyện ý chí và tinh thần tự chủ.

“Sau cuối mỗi buổi học, thỉnh thoảng đoàn thanh niên và công an xã tổ chức thêm một số hoạt động vui chơi để các em giao lưu, gắn kết với nhau nhiều hơn” - đại úy Nguyễn Viết Hùng cho biết.

Một một học viên “nhí” chia sẻ: “Em rất thích học võ nhưng không có ai dạy, dịp hè, khi biết các chú công an dạy võ miễn phí, em liền xin bố mẹ đăng ký ngay. Tham gia lớp học này, em được rèn luyện sức khỏe, được gặp nhiều bạn, mùa hè này của em rất ý nghĩa".

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI