Lớp đào tạo sức khỏe tinh thần trên nền tảng thực hành trí tuệ cảm xúc

17/07/2024 - 10:03

PNO - Sáng 16/7, Tổ chức Six Second và đơn vị đào tạo Mental Heath Traning đã ký hợp tác chương trình đào tạo sức khỏe tinh thần.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có chương trình đào tạo về sức khỏe tinh thần trên nền tảng thực hành trí tuệ cảm xúc của Tổ chức nghiên cứu trí tuệ cảm xúc Six Seconds, góp phần đồng hành, hỗ trợ người Việt nâng cao nhận thức, cải thiện sức khỏe tinh thần trong giai đoạn suy giảm trí tuệ cảm xúc toàn cầu.

Theo bà Huỳnh Huyền Trân - Giám đốc đào tạo, từ năm 2019 đến 2023, điểm trung bình của trí tuệ cảm xúc toàn cầu giảm 5,54%, tình trạng kiệt sức tăng cao trong 65% các lĩnh vực ngành nghề được khảo sát.

Bà Huỳnh Huyền Trân (Vanilla) - Giám đốc Đào tạo của chương trình “Sức khỏe tinh thần” - Ảnh: Mental Heath Traning
Bà Huỳnh Huyền Trân (Vanilla) - Giám đốc Đào tạo của chương trình “Sức khỏe tinh thần” - Ảnh: Mental Heath Traning

Đặc biệt, từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, thế hệ Gen Z cũng đang đối mặt với khủng hoảng về sức khỏe tinh thần bởi sự cô đơn, cách ly xã hội. Có đến 53,7% Gen Z có mức độ hài lòng thấp ở nơi làm việc.

Bà Trần Thái Hà - Giám đốc chương trình cho biết: “Nhận thấy tầm quan trọng của việc phải có chương trình chuyên sâu về sức khỏe tinh thần từ các chuyên gia uy tín trên thế giới, 3 năm qua, chúng tôi đã nỗ lực cùng Six Seconds hợp tác về chương trình đào tạo thuần Việt này. Với 70 giờ đào tạo và thực hành, học viên có thể hoàn tất chứng nhận Mental Heath Educator”.

Tiến sĩ giáo dục Sue McNamara - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Six Seconds chia sẻ, với tầm nhìn hướng tới 1 tỷ người trên thế giới thực hành EQ đến năm 2039, bà tin tưởng với sự hợp tác này, sẽ giúp người học chủ động nâng cao sức khỏe tinh thần cho bản thân, gia đình trong bối cảnh có nhiều biến động như hiện nay.

PA

Nguồn: Mental Heath Traning

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI