Lòng vẫn đau khổ, dù đã tha thứ cho người chồng ngoại tình

28/10/2024 - 20:38

PNO - Tha thứ là điều không bao giờ dễ dàng, nếu như nguyên nhân của sự tha thứ đó chỉ nằm hời hợt ở bên ngoài.

Xin chào chị Hạnh Dung!

Chồng em là công chức, em là giáo viên. Anh rất mẫu mực và yêu thương vợ con. Phần em cũng luôn chu toàn chăm sóc gia đình.

Mấy tháng trước, em phát hiện chồng đã phản bội và qua lại với một phụ nữ khác. Em như muốn chết lặng, vì không tin chồng lại có thể đối xử với em như vậy.

Anh ấy thành khẩn nhận lỗi đã ngoại tình gần 1 năm nay, van xin em tha thứ, và hứa sẽ không bao giờ có lần sau nữa.

Trong tột cùng đau khổ, em muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này, nhưng chiều ngược lại thì vẫn rất thương chồng, và cũng không muốn con gái biết chuyện, sẽ ảnh hưởng tâm lý và việc học của con. Nên cuối cùng em đã gật đầu tha thứ cho chồng.

Chuỗi ngày sau đó, em đã suy sụp, không sao ngủ được. Anh luôn cận kề chăm sóc cho em. Nhưng tâm lý bất ổn, thỉnh thoảng em lại tra khảo chồng, khơi lại và muốn biết tường tận câu chuyện.

Chồng vẫn nhẫn nhịn và động viên rồi đưa em đi đó đây, cho em được khuây khoả, bớt đau buồn. Đã 3 tháng trôi qua, nhưng lòng em vẫn không thể nào dịu lại. Dù rất cố gắng, nhưng cứ vài ngày em lại hậm hực với chồng. Nỗi đau vẫn còn nguyên trong lòng.

Em nên làm gì trong lúc này? Nhìn anh suy sụp, hốc hác, em vừa giận vừa thương. Em thực sự rất khó chịu trong lòng, không biết nên đối diện những ngày sắp tới như thế nào.

Xin chị hãy cho em lời khuyên. Em xin cám ơn chị.

Trương Mỹ Dyên

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Em Mỹ Duyên thân mến,

Chúc mừng lựa chọn của em: tha thứ cho chồng để có thể hàn gắn lại cuộc hôn nhân, cùng nhau làm lại từ đầu.

Quyết định được điều đó là không dễ, mà rồi vượt qua được những đau đớn, ám ảnh của việc chồng ngoại tình, là một điều còn khó khăn hơn bội phần.

Những hình ảnh, suy nghĩ, tưởng tượng sẽ ám ảnh người tha thứ, là em, đó là điều không thể tránh khỏi.

Cho nên, điều em cần làm lúc này, là tự mình thoát khỏi những điều như thế trong tâm trí của mình.

Hãy tập trung hết tinh thần và sức lực của mình vào cách tìm kiếm trở lại những kết nối với chồng, kết nối cả gia đình với nhau bằng những hoạt động chung, như chơi với con, nấu ăn, đi dạo, uống trà, cà phê cùng nhau.

Cố gắng đừng để cho đầu óc mình những phút rảnh rỗi thừa thãi để suy nghĩ và tưởng tượng.

Đừng yêu cầu chồng nhắc đi nhắc lại, tô đi tô lại câu chuyện đã xảy ra khi đã quyết tâm tha thứ. Vết thương không thể nào lành được nếu mỗi ngày lại mở banh nó ra, sục sạo nó, làm nó nhiễm trùng và sưng tấy trở lại.

Sự suy sụp của chồng em chứng tỏ rằng anh ấy thật sự muốn được tha thứ, muốn hàn gắn. Những cố gắng của anh ấy chứng tỏ anh ấy muốn chuộc lỗi lấy lại tình cảm và lòng tin tưởng của em.

Vậy thì em cũng hãy vì tình yêu thương còn sót lại trong lòng mà cho anh ấy một cơ hội.

Em hãy cho chính bản thân mình, vết thương của mình, sự ám ảnh của mình có thời gian được chữa lành.

Hãy tìm tới những hoạt động lành mạnh, vui vẻ và làm tôn giá trị của tâm hồn, vẻ đẹp của chính em.

Hãy tin tưởng vào bản thân, vào thời gian và vào chính chồng mình, thì em mới có đủ sức mạnh vượt qua những nỗi đau của mình.

Tất nhiên, chồng ngoại tình, đầu tiên là lỗi của anh ấy. Nhưng trong khoảng thời gian này, em cũng hãy thử nghĩ lại xem cái lỗ hổng cuộc hôn nhân của mình nằm ở đâu. Bởi nếu không có cái lỗ hổng đó, thì khó có kẻ thứ ba nào chen vào được.

Em hãy giữ cho tâm trí của mình được bình tĩnh và sáng suốt. Điều này giúp em vượt qua những giây phút mất kiểm soát và chì chiết, tra hỏi chồng. Sự kiềm chế, nén chịu của em cũng là một cách khiến chồng ngẫm nghĩ lại sai lầm của mình một cách thấm thía hơn đấy em ạ.

Tha thứ là điều không bao giờ dễ dàng nếu như nguyên nhân của sự tha thứ đó chỉ nằm hời hợt ở bên ngoài.

Nó phải là sự chấp nhận, tự vượt qua, tự chữa lành những vết thương ở bên trong của mình. Là sự vượt qua cả cái tôi to lớn đang bị tổn thương. Là một tình yêu mạnh mẽ đối với những giá trị của gia đình.

Hãy cùng chồng xây dựng lại những ngày tươi đẹp để có thế có những kỷ niệm đẹp đẽ thay thế những dấu ấn quá khứ đáng buồn, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI