Lộng lẫy cung điện Versailles

02/07/2013 - 15:43

PNO - PNO - Với nét kiến trúc cổ lộng lẫy và độc đáo, cung điện Versailles (tọa lạc ở vùng Ile-de-France, thành phố Versailles, phía tây thủ đô Paris hoa lệ) là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn, có thể mang lại cho bạn nhiều trải...

Long lay cung dien Versailles

Một góc khuôn viên cung điện Versailles tráng lệ (ảnh: flickr.com)

Cung điện Versailles được khởi công xây dựng vào năm 1664 với tổng diện tích 11 km2. Đây là một trong những công trình lịch sử mang đậm nét tinh hoa của nghệ thuật Pháp thuộc thế kỷ 17 và 18. Kiến trúc của cung điện tuân theo những quy tắc chuẩn mực của chủ nghĩa cổ điển như tính đối xứng của công trình, các hành lang nhiều cột, các công trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ truyền thuyết và nghệ thuật cổ đại, xen vào đó là một số nét nghệ thuật Baroque độc đáo.

Long lay cung dien Versailles

Nội thất bên trong cung điện Versailles, Pháp (ảnh: flickr.com)

Long lay cung dien Versailles

Phòng ngủ của hoàng hậu trong cung điện Versailles được trang hoàng hết sức lộng lẫy và quyến rũ
Ảnh: flickr.com
Long lay cung dien Versailles

Kiến trúc của một nhà hát bên trong cung điện Versailles, Pháp.
Ảnh: flickr.com

Đi vào bên trong cung điện Versailles, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều căn phòng lớn được trang hoàng rất đẹp bao gồm phòng của nhà vua, phòng của hoàng hậu (còn gọi là phòng Gương)…thiết kế thông nhau bằng các dãy hành lang được trang trí lộng lẫy từ sàn đến trần nhà. Bên cạnh các phòng lớn còn có các phòng nhỏ như phòng ngủ của hoàng hậu, phòng ngủ của nhà vua với nhiều tấm thảm và gỗ lát tường mạ vàng. Ngoài ra, còn có các buồng con và các phòng chức năng khác như nhà hát, nhà nguyện…

Long lay cung dien Versailles

Một góc phòng ngủ của nhà vua thuộc cung điện Versailles (ảnh: flickr.com)

Long lay cung dien Versailles

Tất cả những bức tranh, phù điêu và mái vòm lớn trong cung điện được trang trí rất tinh xảo và công phu
Ảnh: flickr.com

Có thể nói, căn phòng đẹp nhất trong cung điện Versailles là phòng Gương của hoàng hậu. Căn phòng này dài 73 mét, một bên có thể nhìn ra khu vườn, một bên được bao phủ bởi 17 tấm gương cực lớn. Đi xuyên qua căn phòng này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khu vườn Versailles xinh đẹp. Khu hoa viên này được quy hoạch và chăm chút rất cẩn thận. Nó được thiết kế với bố cục hình học rõ ràng, tượng trưng cho ý muốn của con người muốn sắp đặt lại thiên nhiên nhưng vẫn giữ được tổng quan hài hòa của thiên nhiên. Đối diện hoa viên là hồ Thiên Nga trong veo, tạo nên một cảnh quan đẹp, sang trọng.

Long lay cung dien Versailles

Phòng Gương của hoàng hậu là một trong những căn phòng thu hút sự chú ýđối với khách thập phương khi tham quan cung điện Versailles, Pháp (ảnh: flickr.com)

Long lay cung dien Versailles

Khu vườn Versailles xinh đẹp (ảnh: flickr.com)

Long lay cung dien Versailles

Mỗi năm, cung điện Versailles thu hút hàng triệu lượt du khách
tham quan, trong số này có khoảng 70% là khách nước ngoài (ảnh: flickr.com)

Với những nét đẹp lạ và quyến rũ, Versailles được xem như là một trong những cung điện rộng lớn và đẹp nhất thế giới. Năm 1979, địa chỉ du lịch hấp dẫn này đã được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hóa của thế giới.


ĐÌNH HUỆ (Theo en.wikipedia.org)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI