Long An mở lại các giếng dự phòng, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân

09/04/2024 - 19:08

PNO - Tỉnh Long An mở lại các giếng dự phòng đã đóng lắp nhằm bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho người dân trong mùa hạn mặn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An kiểm tra tình hình cấp nước sinh hoạt cho người dân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An kiểm tra tình hình cấp nước sinh hoạt cho người dân

Ngày 9/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm đã có chuyến khảo sát, kiểm tra tình hình cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc.

UBND tỉnh Long An cũng có buổi làm việc với UBND huyện Cần Giuộc.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc Trương Thanh Liêm cho biết, hiện nay, các ngành chức năng, địa phương và mạnh thường quân đã hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ. Ông kiến nghị các đơn vị chức năng có giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn về tình trạng thiếu nước nghiêm trọng tại Cần Giuộc hiện nay. Đồng thời kiến nghị đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thi công các giai đoạn tiếp theo dự án nâng công suất nhà máy nước Nhị Thành lên 120.000m3/ngày đêm.

Người dân chắt chiu từng giọt nước sạch
Người dân chắt chiu từng giọt nước sạch

Nhà máy nước Nhị Thành được yêu cầu chủ động lên kế hoạch giảm thời lượng cấp nước tại các địa phương như TP Tân An, huyện Thủ Thừa… để đưa nước về huyện Cần Giuộc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Minh Lâm chỉ đạo huyện Cần Giuộc khẩn trương mở lại các giếng dự phòng đã đóng lắp, nhằm bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

Hơn 1 tháng qua, hơn 5.000 hộ dân tại Long An, đặc biệt tại các huyện vùng hạ như Tân Trụ, Cần Đước, Cần Giuộc, rơi vào tình trạng thiếu nước sạch. Để có nước sử dụng, người dân phải thức lúc 1-2g sáng để canh lấy nước từ hệ thống cấp nước. Tại một số nơi, người dân phải mua nước từ ghe hoặc mua nước bình đóng chai. Một số gia đình phải đến nhà người thân ở thị trấn hoặc các xã vùng thượng để xin từng can nước 30 lít chở về sử dụng.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI