Lonely Planet bình chọn 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

07/11/2023 - 14:25

PNO - Tạp chí du lịch quốc tế Lonely Planet giới thiệu với độc giả 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, trong đó có An Bàng, Bãi Sao Phú Quốc...

 Ngày 7 tháng 11 năm 2023 • Đọc 5 phút   Trở lại đầu trang Chia sẻ      Việt Nam có thể không nổi tiếng như các nước láng giềng Đông Nam Á khi nói đến những cây cọ nghiêng và làn nước màu ngọc lam, nhưng 3400 km bờ biển của nước này che giấu khá nhiều bãi biển rực rỡ - chưa kể đến một số hòn đảo nhiệt đới có san hô nhấp nhô ngoài khơi. Cho dù bạn đang tìm kiếm một bãi cát trải dài gần một trong những thành phố náo nhiệt của đất nước, một địa điểm thích hợp cho gia đình hay một vịnh nhỏ yên tĩnh để thoát khỏi đám đông, đây là lựa chọn của chúng tôi về những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam.
Lonely Planet giới thiệu Việt Nam với độc giả của tạp chí như sau: "Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi cát trải dài thuộc trung tâm thành phố, một vịnh biển yên tĩnh hay một hòn đảo thì đây là lựa chọn của chúng tôi về những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam".
Chỉ cách Hội An 3km về phía bắc, An Bàng là một trong những bãi biển thú vị và hấp dẫn nhất Việt Nam. Du khách có thể thử kết hợp phơi nắng trên bãi biển vào ban ngày và dạo phố cổ Hội An vào buổi tối để cảm nhận hết vẻ đẹp của địa điểm du lịch này - Lonely Planet gợi ý.
Chỉ cách Hội An 3km về phía bắc, An Bàng là một trong những bãi biển thú vị và hấp dẫn nhất Việt Nam. "Du khách có thể thử kết hợp phơi nắng trên bãi biển vào ban ngày và dạo phố cổ Hội An vào buổi tối để cảm nhận hết vẻ đẹp của địa điểm du lịch này" - Lonely Planet gợi ý.
2. Phú Quốc Được bao quanh bởi những bãi biển cát trắng và những vùng nội địa rộng lớn vẫn được bao phủ bởi rừng nhiệt đới rậm rạp, Phú Quốc đã nhanh chóng biến đổi từ một hòn đảo yên tĩnh trở thành nơi nghỉ dưỡng trên bãi biển không thể bỏ qua đối với người nước ngoài phương Tây và khách du lịch tìm kiếm ánh nắng. Với cát trắng hoàn hảo như tranh vẽ và nước biển trong vắt, Bãi Sao có lẽ là lựa chọn lý tưởng nhất, nhưng nếu mạo hiểm một mình, bạn có thể tìm thấy một phần cát cho riêng mình.  Các tour du lịch đảo tham quan các hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam của Phú Quốc hoặc bờ biển phía bắc ít được ghé thăm. Hoặc bắt chuyến cáp treo dài 8km với giá cả hợp lý từ Ga An Thới trên các hòn đảo xa về phía nam đến Đảo Hòn Thơm với tầm nhìn toàn cảnh.
Với cát trắng đẹp như tranh vẽ, nước biển trong vắt, Bãi Sao (Phú Quốc, Kiên Giang) là lựa chọn lý tưởng nhất để du khách tham quan, tắm biển, phơi nắng. Bên cạnh các trải nghiệm tại bãi biển, du khách có thể mua tour khám phá các hòn đảo hoặc mua vé cáp treo dài 8km từ ga An Thới đến đảo Hòn Thơm. Từ độ cao của cáp treo, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển, đảo, những con tàu đánh cá và làng chài.
3. Nha Trang Tạo thành một vòng cung rộng tuyệt đẹp, bãi biển cát vàng dài 6km của Nha Trang là con át chủ bài của thành phố. Các khu vực được buộc dây và chỉ định để bơi lội an toàn (nơi bạn sẽ không bị làm phiền bởi ván trượt phản lực hoặc thuyền). Hai địa điểm thư giãn nổi tiếng là Sailing Club và Louisiane Brewhouse . Nếu bạn thích tắm nắng một mình, hãy đi về phía nam tới sân bay để tránh phần lớn đám đông.  Có rất nhiều tour du lịch đảo có giá rất hợp lý bao gồm bữa trưa và lặn với ống thở. Các bãi biển phía bắc Nha Trang, xung quanh vịnh Ninh Vân cũng rất xứng đáng cho một chuyến đi trong ngày.
Tạo thành một vòng cung rộng tuyệt đẹp, bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) là một trong những điểm nhấn thu hút du khách trong nước và quốc tế đến thành phố biển này. Dọc bãi biển có khá nhiều dịch vụ du lịch như tour khám phá các hòn đảo, lặn biển, cano... 
 Dốc Lết Trải dài 18km, bãi cát trắng như phấn và vùng nước nông màu ngọc lam của Dốc Lết đảm bảo nơi đây được xếp hạng trong số những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, các nhà phát triển đã chuyển dịch mạnh mẽ và lượng khách du lịch đổ về đây theo các chuyến du lịch từ Nha Trang. Tiếp tục đi về phía bắc dọc theo bờ biển để đến những điểm hẻo lánh hơn bao gồm Bãi Bầu và Bãi Xép.
Bãi cát dài trắng mịnvùng nước màu ngọc lam, Dốc Lết (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) từ lâu là một trong số những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. 
4. Côn Sơn Bị cô lập khỏi đất liền, quần đảo Côn Đảo là một trong những điểm thu hút hàng đầu của Việt Nam. Từ lâu đã bảo tồn các tù nhân chính trị và những kẻ bất hảo, giờ đây họ quay đầu nhờ vẻ đẹp tự nhiên nổi bật của mình. Côn Sơn, hòn đảo lớn nhất trong chuỗi 15 hòn đảo nhỏ, được bao quanh bởi những bãi biển đẹp, rạn san hô và vịnh tuyệt đẹp, đồng thời vẫn được bao phủ một phần trong các khu rừng nhiệt đới. Chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh một giờ bay (hoặc một chuyến phà dài hơn từ một số thành phố phía Nam), Côn Sơn vẫn còn tương đối kém phát triển, được người Việt Nam địa phương ưa chuộng như một di tích lịch sử hơn là một điểm đến bãi biển.
Côn Sơn, Côn Lôn hay Phú Hải là đảo lớn nhất trong quần đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đảo Côn Sơn thu hút du khách với những bãi biển đẹp, rạn san hô và khu rừng nhiệt đới xanh mát.  
Mũi Né Mũi Né từng là viên ngọc quý của các khu nghỉ dưỡng bãi biển ở Việt Nam, nhưng những năm gần đây đã chứng kiến ​​những đợt thủy triều khắc nghiệt làm xói mòn bãi cát vàng và sự phát triển quá mức làm mất đi vẻ quyến rũ của nó. Điều đó nói lên rằng, vẫn còn một số bãi cát đẹp ẩn giấu ở đây, lý tưởng (theo mùa) cho những ai thích tiệc tùng vào ban đêm và ngủ trên giường phơi nắng vào ban ngày. Lướt ván diều cũng là một thú vui hấp dẫn – có một số trường học xuất sắc và điều kiện gió đẳng cấp thế giới từ cuối tháng 10 đến tháng 4. Việc thông xe cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết vào giữa năm 2023 đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP.HCM và Mũi Né từ 4,5 giờ xuống còn hơn 2 giờ một chút.
Mũi Né (Bình Thuận) là viên ngọc quý của các khu nghỉ dưỡng bãi biển ở Việt Nam, là địa chỉ lý tưởng cho những ai thích tiệc tùng vào ban đêm và ngủ trên bãi biển vào ban ngày. Tại Mũi Né, bạn có thể tìm thấy mọi dịch vụ du lịch bạn cần liên quan đến biển, thú vị nhất là lướt ván diều...
 Hồ Cốc Với bãi cát vàng, làn nước trong vắt và thời gian hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh chỉ hai tiếng rưỡi, bãi biển này – trải dài gần 10km về phía bắc Hồ Tràm – là một địa điểm dừng chân hấp dẫn. Hồ Cốc ngày càng tấp nập du khách đến từ Sài Gòn nhưng ngày thường vẫn giữ được sự yên bình.
Với bãi cát vàng, làn nước trong vắt và thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng rưỡi từ TPHCM, biển Hồ Cốc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày càng tấp nập du khách nhưng ngày thường vẫn giữ được sự yên bình. Đến với Hồ Cốc, ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, du khách còn có dịp check in bên những tảng đá nhiều hình dáng, kích thước rải rác dọc bờ biển.
Mỗi thời khắc trong ngày, biển Mỹ Khê (tọa lạc trên cung đường Võ Nguyên Giáp, T20, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 3km) thu hút du khách với vẻ đẹp khác nhau. Đó là sự bình yên trong bài tập Thái cực quyền mà người địa phương thực hiện như một bài tập thể dục, là buổi trưa với nắng vàng rực rỡ hay buổi tối với những dịch vụ ẩm thực giá mềm.
Mỗi thời khắc trong ngày, biển Mỹ Khê (tọa lạc trên cung đường Võ Nguyên Giáp, T20, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 3km) thu hút du khách với vẻ đẹp khác nhau. Đó là sự bình yên trong bài tập Thái cực quyền mà người địa phương thực hiện như một bài tập thể dục, là buổi trưa với nắng vàng rực rỡ hay buổi tối với những dịch vụ ẩm thực giá mềm.
. Cát Bà Cát Bà gồ ghề, hiểm trở và có rừng rậm bao phủ , là hòn đảo lớn nhất ở Vịnh Hạ Long và là điểm dừng chân cho một số chuyến đi thuyền du lịch quanh khu vực được UNESCO công nhận. Vì vậy, hòn đảo có thể trở nên rất đông đúc, điều này phần nào làm mất đi sự thanh bình; nhưng hãy ghé thăm vào những tháng yên tĩnh hơn và những bãi biển ở đây thuộc hàng đẹp nhất ở Việt Nam. Ba bãi biển của Vịnh Cát Cò, cách Thị trấn Cát Bà 10 phút đi bộ về phía đông nam, có lẽ là những lựa chọn lý tưởng nhất.
Đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất ở vịnh Hạ Long và là điểm dừng chân cho một số chuyến đi thuyền du lịch quanh khu vực được UNESCO công nhận. 
 Bãi biển Mỹ Khê Đừng nhầm lẫn với bãi biển cùng tên của Đà Nẵng, Mỹ Khê này nằm cách Quảng Ngãi ở miền Trung Việt Nam vài km và tự hào có một bãi biển tuyệt vời với cát trắng mịn và khả năng bơi lội tốt. Nó trải dài hàng km dọc theo một dải cát mỏng rợp bóng phi lao, ngăn cách với đất liền bởi Sông Kinh Giang, một vùng nước nằm ngay trong đất liền với bãi biển. Nếu bạn tránh những ngày nghỉ lễ và cuối tuần, bạn sẽ có cơ hội tốt để có được bãi biển xinh đẹp này cho riêng mình. Mặt nghiêng của bờ biển được thiết kế thoải mái nên rất tốt cho trẻ em.
Bãi biển Mỹ Khê (thuộc thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh chỉ cách trung tâm TP Quảng Ngãi khoảng 12km về hướng đông) sở hữu biển xanh, cát trắng, nắng vàng, hàng phi lao rợp bóng mát. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI