Lỗi phần mềm, người dân kéo nhau đi tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19

22/03/2021 - 17:11

PNO - Một số người dân ở Quảng Ngãi nhận được tin nhắn của nhà mạng Viettel thông báo đi tiêm ngừa COVID-19. Tuy nhiên, đó là tin nhắn do lỗi phần mềm...

Mới đây, Sở Y tế Quảng Ngãi tiếp nhận thông tin việc người dân nhận được tin nhắn từ cơ quan y tế dự phòng thông báo: "Ông, bà đưa cháu đến trạm y tế xã Tịnh Ấn Đông (TP. Quảng Ngãi) tiêm phòng COVID-19 vào buổi chiều 22/3/2021, chi tiết liên hệ Trạm y tế xã". 

Chiều 22/3, ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi khẳng định: tin nhắn thông báo người dân Quảng Ngãi đi tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19 như trên là tin nhắn không chính xác.

Tin nhắn thông báo người dân Quảng Ngãi đi tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 do lỗi hệ thống
Tin nhắn thông báo người dân Quảng Ngãi đi tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 do lỗi hệ thống

Qua kiểm tra, phần mềm gửi tin nhắn cho người dân là của Viettel Quảng Ngãi - chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội. Nguyên nhân là lỗi hệ thống phần mềm, không phải tin giả. "Hiện Viettel Quảng Ngãi đang báo cáo, khắc phục sự cố", ông Đức thông tin thêm.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi chưa được Bộ Y tế cấp vắc-xin ngừa COVID-19 cũng như chưa triển khai việc tiêm chủng. "Nếu có tổ chức tiêm chủng, Sở Y tế tỉnh sẽ có thông báo cụ thể, đồng thời, khi nhận được tin nhắn tương tự, người dân cần báo cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ", ông Đức khuyến cáo.

Lê Phúc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI