Lời khai của người mẹ trong vụ bé gái 7 tuổi ở Củ Chi tử vong

12/04/2022 - 06:02

PNO - Công an xác định cháu bé 7 tuổi tử vong là do bệnh lý chứ không phải do bạo hành như các trang điện tử đăng tải.

Liên quan đến vụ bé N.N.T.A. (sinh năm 2015) tử vong bất thườngPhòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi đã làm rõ nhiều tình tiết.

Công an đã làm việc với mẹ cháu bé là chị N.T.A.N. (sinh năm 1979). Chị N. cho biết, năm 2014 chị quen biết và sống như vợ chồng với một người đàn ông ở xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Sau đó, chị Ng. sinh 2 người con trong đó có bé N.N.T.A..

Năm 2017, chị N. ly thân với người đàn ông và cùng bé A. chuyển về sống tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi với người thân đến nay. Bé A. thường có biểu hiện cáu gắt, tự cào vào thân thể và đập đầu vào tường.

Ngày 1/4, chị N. phát hiện bé A. bị xây xát nhiều vị trí và bên trái trán của bé có vết thương, mặt sưng phù. Chị hỏi thì cháu nói là vết thương ở đầu là do tự va đập vào cạnh tường, các vết còn lại là do cháu tự gây ra vài ngày trước.

Sáng 2/4, chị N. đưa con đến Phòng khám đa khoa Thiên Ý khám thì bác sĩ chẩn đoán bé A. bị thận và yêu cầu chị N. đưa con tới bệnh viện để khám. Trưa cùng ngày, chị N. đưa con tới khám ở Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu A. bị chấn thương nhẹ ở đầu nên không nhập viện.

Khoảng 5g ngày 11/4, chị N. và người thân phát hiện cháu A. bị hôn mê nên đưa vào Bệnh viện đa khoa Củ Chi điều trị và tử vong. Bác sĩ cho chị N. biết nguyên nhân tử vong là bị “Suy thận nặng, chuyển cấp cứu trễ”.

Sau vụ việc, Công an huyện Củ Chi cùng Phòng PC02 đã có mặt lấy lời khai những người có liên quan. Đồng thời, công an đang trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé. Bước đầu, công an xác định bé A. bị suy thận nặng và có dấu hiệu bị tự kỷ.

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI