Lợi dụng kẽ hở trong luật pháp Mỹ để ở khách sạn miễn phí

17/02/2024 - 08:33

PNO - Một người đàn ông ở thành phố New York, Mỹ đã sống miễn phí trong một khách sạn nổi tiếng ở Manhattan bằng cách lợi dụng bất cập từ luật nhà ở địa phương.

 

Mickey Barreto nhiều lần tìm cách tuyên bố quyền sở hữu một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của Thành phố New York, Khách sạn New Yorker - Ảnh: Getty Images
Mickey Barreto nhiều lần tìm cách tuyên bố quyền sở hữu khách sạn New Yorker - Ảnh: Getty Images

Các công tố viên New York mới đây cho biết, dù được phép ở miễn phí suốt 5 năm, cư dân Mickey Barreto (48 tuổi) đã “đi quá xa” khi nộp giấy tờ đòi quyền sở hữu toàn bộ tòa nhà khách sạn New Yorker - và cố gắng tính tiền thuê của một người thuê khác.

Ngày 14/2, Barreto bị bắt và bị buộc tội nộp hồ sơ tài sản giả. Barreto ngạc nhiên khi cảnh sát xuất hiện tại căn hộ của anh ta và bạn trai. Theo quan điểm của anh ta, đây phải là vụ án dân sự chứ không phải vụ án hình sự.

Bản cáo trạng của Barreto về tội gian lận và coi thường luật pháp chỉ là "chương mới nhất" trong câu chuyện pháp lý kéo dài nhiều năm, bắt đầu khi anh ta và bạn trai trả khoảng 200 USD để thuê 1 trong hơn 1.000 phòng của tòa nhà Art Deco - được xây dựng vào năm 1930.

Khi Barreto chuyển đến New York từ Los Angeles, người bạn trai nói với anh ta về một lỗ hổng luật pháp cho phép những người ở trong các phòng đơn thuộc các tòa nhà được xây dựng trước năm 1969 trả tiền một đêm ở khách sạn thì được tính là người thuê nhà.

Vào năm 2019, Baretto đã tải một chứng thư giả lên trang web của thành phố, với ý định chuyển quyền sở hữu toàn bộ tòa nhà cho chính mình, ngay cả khi tòa nhà được tổ chức giáo hội Nhà thờ thống nhất mua lại vào năm 1976.

Baretto lập luận rằng thẩm phán cho anh ta “quyền sở hữu” căn phòng, đồng thời gián tiếp trao cho anh ta toàn bộ tòa nhà vì bất động sản này chưa bao giờ được chia thành từng căn hộ nhỏ.

Baretto chưa bao giờ thuê luật sư cho các vụ án dân sự và luôn đại diện cho chính mình. Tuy nhiên, đối với vụ bắt giữ hôm 14/2, Barreto đã thuê được một luật sư bào chữa.

Khách sạn New Yorker (ở giữa) ở New York, Mỹ - Ảnh: AP
Khách sạn New Yorker (giữa) ở New York, Mỹ - Ảnh: AP

Tấn Vĩ (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI