Loạt thương hiệu Việt gây chú ý trên sóng livestream

26/09/2024 - 18:32

PNO - Bông Bạch Tuyết, Lavima, L'Oréal - Bài bản, YSL Beauty… những thương hiệu có nhiều năm gắn với phương thức bán hàng truyền thống đang gây bất ngờ khi gặt hái thành công trên các nền tảng bán hàng trực tuyến (online).

Bông Bạch Tuyết - nhà sản xuất bông y tế và các sản phẩm chăm sóc cá nhân có tuổi đời hơn 60 năm, từng bị đánh giá hạn chế về tiếp thị và truyền thông đang có sự thay đổi ngoạn mục về nhận diện thương hiệu và doanh số trên TikTok Shop. Mùa Mega Sale 9/9 (mùa siêu mua sắm) vừa kết thúc, thương hiệu này đã thực hiện hơn 4.000 phiên livestream (phát sóng trực tiếp trên internet) kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) và đạt mức doanh thu gần 50% trên tổng doanh thu của doanh nghiệp.

Trước đó, trong mùa siêu mua sắm vào tháng 12/2023, Bông Bạch Tuyết đã bán được hơn 10.000 sản phẩm bông tẩy trang, doanh thu tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Thương hiệu này cũng đạt được vị trí top 2 (giai đoạn tháng 2 đến tháng 8/2024) trong danh mục bông tẩy trang trên TikTok Shop.

Bán hàng trên TikTok Shop giúp doanh nghiệp lội ngược dòng - Ảnh chụp từ màn hình
TikTok Shop đang được nhiều doanh nghiệp đánh giá là kênh bán hàng đem lại hiệu quả nhanh - Ảnh chụp màn hình từ một phiên bán livestream của Bông Bạch Tuyết

Tương tự, Lavima - thương hiệu các sản phẩm hỗ trợ điều trị và chăm sóc phụ khoa cũng từng gặp không ít rào cản trong tiếp thị và thương mại do nhiều khách hàng chưa nhận thức đúng về lĩnh vực này. Bên cạnh đó, việc xây dựng nội dung quảng cáo đủ tinh tế và đúng thông tin khoa học cũng là bài toán cần lời giải.

Tình thế dần xoay chuyển theo hướng tích cực khi Lavima tận dụng sức ảnh hưởng của Affiliate Creator và phương thức bán hàng qua livestream trên TikTok Shop. Cụ thể, thay vì đưa ra những thông tin về sản phẩm một cách khô khan, Lavima đã hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung để mang đến những nội dung sản phẩm sinh động, dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng. Ngoài ra, thương hiệu cũng khai thác triệt để tính năng LIVE để có thể giải đáp trực tiếp các thắc mắc của người dùng về vấn đề sức khỏe, từ đó thúc đẩy mua hàng ngay trong các phiên livestream bán hàng.

Theo tiết lộ của đại diện thương hiệu này, dịp Mega Sale tháng 11/2023, Lavima đã thực hiện hơn 100 phiên livestream với sự tham gia của hơn 50 nhà sáng tạo nội dung, đưa tổng giá trị giao dịch (GMV) tăng 500% so với mục tiêu đề ra và tỉ lệ thu hồi vốn (ROI) đạt trên 6 lần so với tổng chi phí của thương hiệu.

Doanh nghiệp thực hiện bán hàng livestream trên TikTok ngay tại hội nghị kết nối cung cầu được TPHCM tổ chức ngày 26/9/2024
Doanh nghiệp thực hiện bán hàng livestream ngay tại hội nghị kết nối cung cầu được TPHCM tổ chức ngày 26/9

Một trường hợp khác, trong chiến dịch Ngày siêu thương hiệu (Super Grand Opening Day 2024), mức tăng trưởng GMV (tổng giá trị hàng hóa) của thương hiệu mỹ phẩm high-end YSL (YSL Beauty) bất ngờ vươn lên vị trí thứ 3 trong danh mục sức khỏe - làm đẹp trên TikTok Shop.

Lý giải cho thành công này, đại diện YSL Beauty cho biết, hãng đã tập trung vào việc cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng, tạo nội dung hấp dẫn, khai thác tối đa phương thức bán hàng qua livestream và tận dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo từ nền tảng. Cụ thể, song song với triển khai hơn 150 video với nội dung đa dạng xoay quanh sản phẩm, YSL đã thực hiện phiên livestream kéo dài hơn 4 tiếng cùng nhà sáng tạo nội dung Diệp Lê. Kết thúc chiến dịch, lượt tìm kiếm của YSL trên nền tảng tăng cao đáng kể, vượt mục tiêu về các chỉ số GMV và ROAS.

Theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, thương mại online ngày càng lớn và dần thay thế bán hàng nhỏ lẻ ở cửa hàng. Theo ông, hiện người tiêu dùng gần như mua bán trên online vì thế hình thức bán hàng này ngày càng tăng và doanh thu ngày càng lớn.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI