Loạt thành tích đáng nể của BTS và Blackpink

05/04/2023 - 08:56

PNO - Hoạt động nhóm hay cá nhân, các thành viên của BTS, Blackpink vẫn luôn giữ được sức hút, gặt hái được nhiều thành công cả trong và ngoài nước.

 

Jimin khuấy đảo làng nhạc thế giới.
Jimin khuấy đảo làng nhạc thế giới

Jimin (BTS) nghệ sĩ K-pop đầu tiên đứng đầu Billboard Hot 100

Jimin đã làm nên lịch sử với đĩa đơn Like Crazy, xuất sắc đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Với thành tích mới nhất, anh đã trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên đạt được cột mốc này.

Trong số các nghệ sĩ solo K-pop, Psy là nghệ sĩ có thứ hạng cao nhất trước Jimin, với bản hit toàn cầu Gangnam Style, giữ vị trí thứ hai trong 7 tuần liên tiếp vào năm 2012.

Trước đó, BTS là nghệ sĩ K-pop duy nhất từng có sản phẩm đứng đầu Billboard Hot 100. Cụ thể, 7 chàng trai nhà Big Hit có 6 bài hát dẫn đầu bảng xếp hạng như Dynamite (2020), My Universe (2021), đĩa đơn hợp tác với ban nhạc rock người Anh Coldplay…

Và thành công kép trên còn giúp Jimin là ngôi sao K-pop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng với tư cách là nghệ sĩ solo và hoạt động trong một nhóm.

Like Crazy đã tiêu thụ tổng cộng 254.000 đĩa CD và lượt tải xuống bài hát, thu hút 10 triệu lượt phát trực tuyến trong tuần đầu tiên phát hành, theo Billboard.

Jisoo ra mắt solo thành công.
Jisoo ra mắt solo thành công

Jisoo (Blackpink) lập kỷ lục bán 1 triệu album nhanh nhất

Mới đây, Jisoo đã gây ấn tượng khi đã trở thành nữ nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên bán được 1 triệu bản album trong tuần đầu tiên phát hành.

YG Entertainment (công ty chủ quản của Jisoo) cho biết trong một thông cáo, album solo đầu tiên của chị cả Blackpink Me đã bán được hơn 1.020.000 bản, dựa trên dữ liệu từ Hanteo, bảng xếp hạng hàng đầu về doanh số bán album trong nước. 

Trước khi ra mắt, thành công của album Me cũng đã được nhiều người dự đoán trước, khi lượng đặt hàng trước vượt 950.000 bản, khoảng 2 tuần sau khi bắt đầu mở bán.

Ca khúc chủ đạo trong album có tên gọi Flower được khán giả đánh giá hút tai và vô cùng phù hợp với chất giọng của Jisoo. Nữ ca sĩ là thành viên thứ tư và cũng là thành viên cuối cùng trong Blackpink ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo. 

3 thành viên khác đã thành công trước đó là Jennie với Solo vào năm 2018, cả Rose và Lisa đều cùng ra mắt vào năm 2021 với R Lalisa tương ứng.

V trên trang bìa Elle Korea.
V trên trang bìa Elle Korea

Sức hút khủng khiếp của V (BTS)

Mới đây, tạp chí Elle Korea vừa thông báo phải tạm hoãn giao hàng số tháng 4 có V (BTS) làm gương mặt trang bìa, vì số lượng bán ra quá lớn.

"Gửi đến những độc giả đang chờ giao tạp chí Elle số tháng 4. Nhờ sự yêu mến to lớn của các bạn, doanh số bán hàng đã tăng đáng kể và dự kiến ​​sẽ mất một thời gian trước khi giao hàng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được nó sớm nhất" - Elle Korea cho biết.

Trước khi ra mắt số tháng 4, nhiều nội dung khác nhau có sự góp mặt của V đã được tạp chí phát hành, bao gồm các bức ảnh, các cuộc phỏng vấn, các buổi chụp hình…

Theo Allkpop, V đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình, với một loạt đơn đặt hàng cho các hình ảnh của anh trong tạp chí, từ 2 tuần trước ở cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản.

Ngoài Elle Korea, các đơn vị bán lẻ lớn của K-pop như Ktown4u trước đây cũng đã đưa ra lời xin lỗi về việc vận chuyển bìa đĩa của V bị chậm trễ, nguyên nhân là do số lượng đơn đặt hàng quá lớn.

Hương Chung (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI