Loạn tin nhắn quảng cáo bất động sản: Được ít, mất nhiều!

13/11/2015 - 16:51

PNO - Hầu hết chủ đầu tư (CĐT) đều khẳng định không khuyến khích nhân viên bán hàng dùng tin nhắn để mời chào khách hàng.

Nhưng cũng không thể cấm vì nhân viên tự bỏ tiền túi ra để nhắn tin. Nhiều người rất bức xúc, ức chế khi không muốn mà vẫn cứ nhân được tin nhắn mờ chào mua bán nhà dồn dập!

Loan tin nhan quang cao bat dong san: Duoc it, mat nhieu!
Nhiều tin nhắn quảng cáo, mời chào mua căn hộ mang tính câu khách - Ảnh minh họa: Internet

Quảng cáo mọi lúc, mọi nơi

Anh Trần Hùng (Q.11, TP.HCM), tài xế của công ty vận tải hành khách, cho biết gần đây anh nhận được tin nhắn quảng cáo, chào mời mua căn hộ khá nhiều, mỗi ngày không dưới mười tin. Lúc đầu, anh còn nhờ tổng đài can thiệp, nhưng không hiệu quả. Dù biết hầu hết tin nhắn gửi đến là tin nhắn rác, nhưng anh không thể không đọc vì sợ lỡ công ty thông báo việc gì đấy.

Chị Thanh Hà (H.Bình Chánh, TP.HCM) kể, lúc trước chị thường không quan tâm khi điện thoại báo có tin nhắn vì hay nhận được hàng chục tin nhắn quảng bá mỗi ngày, trong đó tin nhắn từ chính nhà mạng chiếm phần lớn.

Tuy nhiên gần đây, chị đã bỏ lỡ một tin nhắn quan trọng từ người thân, nên từ lúc đó, mỗi khi có tin nhắn thì chị phải đọc ngay. “Nhà tôi có con nhỏ, nhiều lúc con đang ngủ thì giật mình dậy khóc vì âm thanh của tin nhắn vang lên lúc nửa đêm”, chị Hà cho hay.

Theo anh Văn Khải (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), hầu hết tin nhắn quảng bá, chào mời bất động sản (BĐS) đều mang tính câu khách, với thông tin rất hấp dẫn như giá rẻ, cho vay lãi suất thấp, vị trí đẹp… Tuy nhiên, khi liên hệ với số điện thoại trong mẩu tin thì thực chất không phải vậy.

Chẳng hạn mới đây, anh nhận được tin nhắn quảng bá một dự án gần sát Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) giá hấp dẫn, vay gói 30.000 tỷ đồng. Đang có nhu cầu, anh liên hệ với số điện thoại ghi ở cuối mẩu tin thì được biết dự án này vừa bán hết và CĐT có một dự án ở cũng gần đó.

Nói là gần nhưng thật ra là cách cả chục cây số, từ Q.11 chuyển sang Q.Tân Phú. Hay như một dự án được quảng cáo qua tin nhắn với giá khoảng 16 triệu đồng/m2 ở trung tâm TP. Vũng Tàu, nhưng khi liên hệ trực tiếp thì nhân viên cho biết giá khoảng 25 triệu đồng/m2 .

Hiện tin nhắn rác liên quan đến sim số đã chuyển địa bàn hoạt động sang facebook, người tiêu dùng lại tiếp tục hứng chịu tin nhắn rác liên quan đến BĐS.

Cấm được không?

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cho rằng, quảng bá bằng tin nhắn thường không phải chủ trương của sàn hay CĐT, mà do nhân viên môi giới tự bỏ tiền ra làm.

“Họ tự bỏ tiền để thực hiện, làm sao cấm được? Họ lại hưởng hoa hồng trên doanh số bán hàng nên càng không thể cấm”. Về hiệu quả từ hình thức quảng bá bằng tin nhắn rác, theo ông Hiền, hình thức này cũng như ngư dân đi cào cá, chủ yếu là rác, nhưng cũng sẽ có những con cá mắc vào!

Ông Lương Sĩ Khoa, Phó tổng giám đốc Marketing Công ty Địa ốc An Gia cho biết, bản thân ông Khoa mỗi ngày cũng nhận hàng chục tin nhắn quảng cáo BĐS, thậm chí mời ông mua cả dự án của chính An Gia.

“Không ít tin nhắn trong đó quảng cáo không đúng sự thật khiến tôi phải gọi điện cho người quảng cáo để chỉnh và đề nghị không gửi tin nữa. Tuy nhiên, thật khó để xử lý việc này bởi nhân viên môi giới gửi tin qua các đơn vị trung gian và gửi hàng loạt. An Gia phân phối qua các sàn giao dịch độc lập nên không thể can thiệp được”, ông Khoa cho hay.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI