Lộ diện “top 5” Chuông vàng vọng cổ 2024.

16/09/2024 - 10:20

PNO - Tối 15/9, tại trường quay đài truyền hình TPHCM (HTV), vòng chung kết 2 cuộc thi Chuông vàng vọng cổ (CVVC) lần thứ 19 - năm 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của 7 giọng ca xuất sắc nhất cuộc thi.

7 thí sinh: Văn Khiêm, Hoàng Nghi,
7 thí sinh: Văn Khiêm, Hoàng Nghi, Anh Vủ, Mỹ Nhung, Tuấn Kiệt, Ngọc Như và Hùng Vương trong đêm chung kết 2 - Ảnh: HTV.

Ở đêm chung kết 2, 7 thí sinh: Nguyễn Hùng Vương (sinh năm 1991), Lê Hoàng Nghi (2003), Dương Thị Mỹ Nhung (1997), Trần Văn Khiêm (1991), Nguyễn Thị Ngọc Như (2000), Nguyễn Tuấn Kiệt (1999), và Nguyễn Anh Vủ (1997) đã thể hiện bài ca cổ về chính quê hương mình với sự trợ diễn của những nghệ sĩ bước ra từ cuộc thi CVVC những năm trước.

Phần thi này, giúp các thí sinh làm quen, tích lũy kinh nghiệm kết hợp song ca với bạn diễn cũng như giới thiệu những bài ca hay về quê hương đất nước đến khán giả.

Trong đêm thi, cả 3 huấn luyện viên là NSND Phượng Loan, NSƯT Kim Phương và nghệ sĩ Thanh Hằng đều chọn và dàn dựng cho các thí sinh những bài ca đẹp về ca từ, phù hợp khả năng cũng như mời được những giọng ca hỗ trợ tốt nhất cho chất giọng từng thí sinh.

Hùng Vương dự thi bài ca cổ Hát về Bến Tre ngày mới (soạn giả Hoàng Song Việt) với phần hỗ trợ của Ngọc Châu - giải 3 CVVC 2016. Các giám khảo đánh giá Hùng Vương ca giàu cảm xúc nhưng cần kiểm soát tốt hơn hơi ca của mình - Ảnh: HTV.
Hùng Vương dự thi bài ca cổ Hát về Bến Tre ngày mới (soạn giả Hoàng Song Việt) với phần hỗ trợ của Ngọc Châu - giải 3 CVVC 2016. Các giám khảo đánh giá Hùng Vương ca giàu cảm xúc nhưng cần kiểm soát tốt hơn hơi ca của mình - Ảnh: Linh Đoan.
Hoàng Nghi ca bài Đất biển Kiên Giang (nhạc: Lý Dũng Liêm, vọng cổ: Trần Việt Liêm) với phần trợ diễn của Võ Ngọc Quyền - chuông bạc 2018. Hoàng Nghi có chất giọng muồi, ấm nhưng cần rèn luyện thêm về nhả chữ rõ hơn - Ảnh: HTV.
Hoàng Nghi ca bài Đất biển Kiên Giang (nhạc: Lý Dũng Liêm, vọng cổ: Trần Việt Liêm) với phần trợ diễn của Võ Ngọc Quyền - "chuông bạc" 2018. Hoàng Nghi có chất giọng muồi, ấm nhưng cần rèn luyện thêm về nhả chữ rõ hơn - Ảnh: Linh Đoan.
Chuông vàng 2010 Bùi Trung Đẳng trợ diễn cho Mỹ Nhung trong bài ca Thương nhiều hai tiếng An Giang. Mỹ Nhung được đánh giá cao ở cả giọng ca và diễn xuất dễ thương, dễ tạo cảm tình với khán giả - Ảnh: HTV.
"Chuông vàng" 2010 Bùi Trung Đẳng trợ diễn cho Mỹ Nhung trong bài ca Thương nhiều hai tiếng An Giang. Mỹ Nhung được đánh giá cao ở cả giọng ca và diễn xuất dễ thương, dễ tạo cảm tình với khán giả - Ảnh: Linh Đoan.
Nguyễn Thị Ngọc Như được sự hỗ trợ của 'chuông vàng 2017 Nguyễn Văn Khởi trong bài ca Sóc Trăng quê mình (nhạc: Cao Minh Thu, vọng cổ: Thanh Đông). Câu VC vô đẹp, thẳng chữ nhưng lại không nhớ lời, rớt thì ko nhưng bị mẻ, hơi tiếc
Ngọc Như được sự hỗ trợ của 'chuông vàng" 2017 Nguyễn Văn Khởi trong bài ca Sóc Trăng quê mình (nhạc: Cao Minh Thu, vọng cổ: Thanh Đông). NSND Trọng Phúc tiếc cho Ngọc Như khi vô vọng cổ đẹp nhưng lại "bị mẻ nhịp" - Ảnh: HTV.
Về thăm xứ sở Sen hồng (Nguyễn Thiên Đăng): Nguyễn Tuấn Kiệt – Đỗ Ngọc Huyền (chuông bạc 2021)
Tuấn Kiệt và Đỗ Ngọc Huyền ("chuông bạc" 2021) thể hiện bài ca Về thăm xứ sở Sen hồng (Nguyễn Thiên Đăng). Các giám khảo cho rằng Tuấn Kiệt cần làm quen với việc biểu diễn chuyên nghiệp, hiện tại vẫn còn ở tình trạng "ca đại, sao cũng được" - Ảnh: HTV.
Nguyễn Anh Vủ được sự trợ diễn của chuông vàng 2023 Như Ý trong bài Duyên tình Đồng Nai (thơ Phạm Hồng Điệp, nhạc: Nguyễn Bá Hùng, vọng cổ: Nghi Lâm)
Anh Vủ được sự trợ diễn của "chuông vàng" 2023 Như Ý trong bài Duyên tình Đồng Nai (thơ Phạm Hồng Điệp, nhạc: Nguyễn Bá Hùng, vọng cổ: Nghi Lâm). Anh Vủ được nhận xét có tiến bộ nhiều nhưng vô câu vọng cổ "hơi ráng". NSND Thanh Nam cũng nhắc nhở Vũ và cả các nam thí sinh: "nhìn vào mắt bạn diễn, đừng nhìn xuống đất" - Ảnh: HTV.
Nguyễn Văn Khiêm với phần hỗ trợ của 'chuông bạc' 2016 Trịnh Thị Ngọc Huyền trong bài ca Kiên Giang khúc tình ca (Lâm Hữu Tặng) rất có lợi thế về giọng, lên được xề giọng rền, chỉ cần tiết chế lại và nhấn nhá tạo điểm nhấn
Văn Khiêm với phần hỗ trợ của "chuông bạc" 2016 Trịnh Thị Ngọc Huyền trong bài ca Kiên Giang khúc tình ca (Lâm Hữu Tặng). NSƯT Thoại Mỹ cho rằng Văn Khiêm rất có lợi thế về giọng ca "lên được xề, giọng rền" nhưng cần tiết chế lại và biết nhấn nhá để tạo điểm nhấn - Ảnh: HTV.

So với đêm chung kết 1, hội đồng giám khảo gồm NSND Thanh Nam, NSND Trọng Phúc và NSƯT Thoại Mỹ đánh giá các thí sinh đều thể hiện được sự tiến bộ, nhất là về phong thái tự tin, sự thoải mái khi thể hiện bài thi.

Tuy nhiên, các giám khảo cũng nhắc nhở các thí sinh về việc rèn luyện phong thái chuyên nghiệp trên sân khấu, như: chú ý giao lưu, kết nối với bạn diễn và nhất là truyền tải đầy đủ vẻ đẹp của bài ca từ cảm xúc đến ca từ cho khán giả, không nên sửa lời hay “chẻ văn” tùy hứng.

Các giám khảo nhận xét các thí sinh đều thể hiện được sự tiến bộ ở đêm thi thứ 2.
Hội đồng giám khảo góp ý nhiều ý kiến xác đáng, hữu ích cho các thí sinh - Ảnh: HTV.

Trong đêm chung kết 2, cả 7 thí sinh thể hiện các phần thi khá an toàn và cân bằng với số điểm khá sít sao. Kết quả, 5 thí sinh: Mỹ Nhung, Hoàng Nghi (cùng đạt 97,08 điểm), Hùng Vương (97 điểm), Anh Vủ (96,58 điểm), và Văn Khiêm (96,5 điểm) bước tiếp vào vòng chung kết 3. 2 thí sinh Ngọc Như và Tuấn Kiệt (hơn 95 điểm) phải dừng bước.

Trong đêm chung kết 2
Các giám khảo, thí sinh dự thi, nghệ sĩ trợ diễn và đông đảo khán giả đã đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai trong đêm chung kết 2 - Ảnh: HTV.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI