Lộ diện "Sơn Goal" - truyện tranh về bóng đá Việt

27/05/2022 - 13:50

PNO - Nhà xuất bản Kim Đồng vừa chia sẻ thông tin mới nhất về "Sơn Goal" - bộ truyện tranh về bóng đá Việt do Nhật Bản thực hiện, sắp được phát hành.

Sơn Goal là bộ truyện tranh kể về hành trình bóng đá của nhân vật Sơn - cậu bé mang hai dòng máu Brazil và Việt Nam. Câu chuyện lấy bối cảnh tại Việt Nam nhưng do nhà xuất bản Kadokawa (Nhật Bản) thực hiện và phát hành. Dự án có sự hợp tác tư vấn về nội dung của nhà xuất bản Kim Đồng.

Ngoài câu chuyện về bóng đá, bộ truyện còn có nhiều tranh vẽ về danh lam thắng cảnh Việt Nam, do họa sĩ Nhật Bản thực hiện. Sơn Goal sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 7/2022. Đây cũng được xem là một trong những sự kiện quan trọng của xuất bản trong mùa hè này.

Họa
Họa sĩ Baba Tamio, người đảm nhận phần minh họa cho Sơn Goal là họa sĩ manga nổi tiếng của Nhật Bản

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (17/6/1957 – 17/6/2022), nhà xuất bản Kim Đồng cũng cho ra mắt loạt 65 ấn phẩm đặc biệt, gồm những tác phẩm tiêu biểu thuộc nhiều lĩnh vực: Văn học, nghệ thuật, lịch sử, khoa học, kiến thức, kĩ năng… Các ấn phẩm được tái bản, in mới theo hình thức sách chữ, sách tranh và artbook.

Trong đó, đáng chú ý có bộ Lịch sử Việt Nam kể bằng tranh (ba tập) và Lịch sử Việt Nam kể bằng thơ (ba tập), bộ sách Kể chuyện những dòng sông Việt Nam, Kể chuyện những ngọn núi Việt Nam, Đất nước gấm hoa, Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương. Hai ấn phẩm 65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi (do nhà văn Trần Đức Tiến và nhà thơ Cao Xuân Sơn tuyển chọn) cũng được ra mắt trong dịp này.

Bên cạnh đó, một loạt những tác phẩm hay thuộc các Tủ sách Vàng, Tủ sách Tuổi mới lớn, Dấu ấn thế hệ mới, Văn học thế giới - Tác phẩm chọn lọc cũng được trở lại trong diện mạo mới. Trong đó có thể kể đến bộ 5 cuốn thuộc Tủ sách tuổi mới lớn: Thời hoa đỏ, Nắng trong thành phố, Nhện ảo, Ba chàng trai và một cô gái, Những lối về miền hoa. Một sự kiện ra mắt, giới thiệu các tác phẩm này cũng sẽ được tổ chức vào ngày 5/6 tới, tại Đường sách TPHCM, với sự tham gia của các tác giả: Đoàn Phương Huyền, Đàm Huy Đông, Nguyễn Thị Châu Giang và Nguyễn Thu Thuỷ.

Tác phẩm Tay chị tay em của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa vừa được tái bản
Tác phẩm Tay chị tay em của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa vừa được tái bản

Một mảng sách không kém phần nổi bật trong loạt ấn phẩm kỉ niệm 65 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng là những ấn phẩm thuộc dòng artbook (sách nghệ thuật). Truyền kỳ mạn lục, Nam Hải dị nhân liệt truyện, Truyện kiều tự kểKý mộng (tuyển thơ Nguyễn Du) đều là những ấn bản được đầu tư chăm chút về mỹ thuật, với sự tham gia minh họa của họa sĩ Nguyễn Công Hoan, Tạ Huy Long cùng các họa sĩ trẻ.

Cuộc thi giới thiệu sách Cuốn sách Kim Đồng của tôi

Dịp này, nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức cuộc thi Cuốn sách Kim Đồng của tôi, dành cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Hình thức tham gia: mỗi tác giả/nhóm tác giả giới thiệu, chia sẻ cảm xúc về một hoặc nhiều cuốn sách do đơn vị ấn hành. Bài dự thi không dài quá 1.000 từ, có kèm ảnh sách; video không dài quá 3 phút.

Người dự thi đăng bài dự thi trong nhóm Facebook Cuốn sách Kim Đồng của tôi cùng hashtag: #CuonSachKimDongCuaToi #65namKimDong, #NxbKimDong.

Thời gian nhận bài: Từ nay đến hết ngày 25/7. Kết quả dự kiến được công bố vào ngày 15/8/2022. Cơ cấu giải thưởng: Giải đặc biệt là 5 triệu đồng, giải nhất mỗi hạng mục (viết/video) là 3 triệu đồng, cùng 1 giải khán giả bình chọn và 10 giải khuyến khích.

Song Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI