Lộ diện nhà vô địch đầu tiên của giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất 2024

26/10/2024 - 15:54

PNO - Sau nửa ngày tranh tài sôi nổi, nhà vô địch nội dung đôi nữ 4.5 giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ 1 năm 2024 đã được xác định.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập (bìa phải), bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập (thứ 3 từ trái sang), bà Phạm Thị Vân Anh (thứ 4 từ trái sang)Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 2 đôi vào chung kết nội dung đôi nữ 4.5
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập báo Phụ nữ TPHCM (thứ 3 từ phải sang) và bà Phạm Thị Vân Anh (thứ 3 từ trái sang) đại diện ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 2 đôi vào chung kết nội dung đôi nữ 4.5

Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM khởi tranh từ sáng 26/10, với nội dung đầu tiên là đôi nữ 4.5. Sau nửa ngày tranh tài với nhiều trận đấu hấp dẫn, trận chung kết nội dung đôi nữ 4.5 diễn ra vào đầu giờ chiều, là màn đọ sức giữa cặp Đỗ Thị Bích Trâm/Đinh Thị Thảo Thư và Ngô Huỳnh Diệu Hương/Lê Thị Hồng Yến.

Bích Trâm tranh tài ở chung kết nội dung 4.5
Bích Trâm tranh tài ở chung kết nội dung 4.5

Không như dự đoán của nhiều người, trận chung kết nội dung đôi nữ 4.5 đã diễn ra với thế trận một chiều. Cặp VĐV Diệu Hương/Hồng Yến đã bước qua tuổi trung niên, nên không đạt thể trạng tốt nhất sau nhiều trận đấu ở các vòng trước. Trong khi đó, cặp VĐV Bích Trâm/Thảo Thư là những cô gái thế hệ 9X có lợi thế rõ rệt về sức trẻ, thể lực.

Thảo Thư trong pha cứu bóng
Thảo Thư trong pha cứu bóng

Cặp Diệu Hương/Hồng Yến chơi dưới sức hẳn và liên tục bộc lộ những điểm yếu cho đối phương khai thác. Ở ván thứ nhất, cặp Bích Trâm/Thảo Thư giành chiến thắng áp đảo với tỉ số chung cuộc 2-0 trước cặp Diệu Hương/Hồng Yến, qua đó giành chức vô địch nội dung đôi nữ 4.5.

Niềm vui giành chiến thắng trong trận chung kết cùa Bích Trâm/Thảo Thư
Niềm vui giành chiến thắng trong trận chung kết đôi nữ 4.5 của Bích Trâm/Thảo Thư

Sau khi đăng quang, chị Đỗ Thị Bích Trâm (34 tuổi, quê Bình Thuận) chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi giành chiến thắng trong mỗi trận đấu và thật bất ngờ khi đạt vị trí cao nhất ở nội dung mình tranh tài. Rất vui khi được tham dự một giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp mà Báo Phụ nữ TPHCM mang lại, rất bổ ích, đặc biệt là với các gia đình và phụ nữ”.

Được biết, chị Bích Trâm cùng “partner” Thảo Thư không hề biết nhau, và cả hai nhận lời tham dự giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM qua sự giới thiệu của người quen. Tuy nhiên, hai tay vợt này chỉ mới ráp vào tập luyện với nhau trước giải đúng 1 ngày đã lập “kỳ tích”.

“Ngày 26/10 dự giải, thì 25/10 chúng tôi mới có dịp tập luyện chung, đánh với nhau được 4 trận. Sau chức vô địch này, chúng tôi vẫn là những người bạn và sẽ tiếp tục sát cánh để chinh phục những giải đấu khác nữa. Thể thao nói chung hay pickleball nói riêng là vậy, là nơi có thể gắn kết mọi người với nhau”, Bích Trâm - nhà vô địch nội dung đôi nữ 4.5 bày tỏ.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập và bà Phạm Thị Vân Anh Tổng biên tập báo Phụ nữ TPHCM
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập và bà Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập báo Phụ nữ TPHCM chụp ảnh cùng đội vô địch

Cả Thảo Thư và Bích Trâm đều cho biết, mặc dù lần đầu tiên tham gia giải pickleball nhưng cả hai đều nhận thấy giải do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức rất chuyên nghiệp, chỉn chu, bài bản, có quy mô lớn và đặc biệt sân thi đấu rất đẹp.

Ngoài tham gia nội dung 4.5, Thảo Thư sẽ cùng chồng tiếp tục tham gia nội dung vợ - chồng vào ngày 27/10. “Sau giải đấu này, tôi và chồng tiếp tục nghiêm túc tham gia bộ môn này vì muốn đóng góp vào việc phát triển phong trào pickleball ở địa phương. Hiện tại, tỉnh chỉ mới có 1 cụm sân chính thức đưa vào hoạt động ngày 20/9 vừa qua. Trước đó, các vận động viên phải dùng sân tennis để luyện tập” - chị Thảo Thư thông tin thêm.

Quỳnh Hoàng - Hoa Lài

Ảnh: Đông Huyền - Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI