Lở đất ở Trung Quốc, 8 người thiệt mạng

24/06/2024 - 06:23

PNO - Ngày 23/6, các quan chức cho biết vụ lở đất ở khu vực miền núi miền trung Trung Quốc đã khiến 8 người thiệt mạng, khi nhiều nơi khác cũng đang được đặt trong tình trạng báo động cao vì thời tiết xấu..

Mưa lũ lịch sử tấn công khu vực miền Nam Trung Quốc - Ảnh: CDN
Mưa lũ lịch sử tấn công khu vực miền Nam Trung Quốc - Ảnh: CDN

Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết mưa lớn đã gây ra lở đất chết người tại một ngôi làng ở tỉnh Hồ Nam. Thảm họa khiến 4 ngôi nhà bị sập và 8 người thiệt mạng vào sáng 23/6.

Đến nay, hơn 30.000 cư dân đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm và hơn 4.000 người bị mắc kẹt do lũ lụt đã được giải cứu.

Biến đổi khí hậu do phát thải quá mức khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra thường xuyên và dữ dội hơn, trong vài năm trở lại đây.

Trong ngày 23/6, cơ quan khí tượng đã đưa ra nhiều cảnh báo đỏ – mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo bốn cấp của Trung Quốc – về mưa xối xả, bao gồm cả ở các tỉnh Hồ Bắc và An Huy.

Tính đến chiều 23/6, 5 con sông ở An Huy đã vượt mức cảnh báo, hơn 200 điểm du lịch đã tạm thời đóng cửa.

Cơ quan khí tượng địa phương cho biết, miền Bắc và miền Trung tỉnh Hồ Nam sẽ tiếp tục hứng chịu mưa lớn dai dẳng và mưa xối xả trong tuần này, kèm theo nguy cơ lũ lụt, hiểm họa địa chất và ngập úng đô thị.

Trước đó, trong ngày 21/6 mưa lớn ở tỉnh Quảng Đông đã gây ra lũ lụt và lở đất, khiến ít nhất 38 người thiệt mạng tại trung tâm sản xuất.

Trong khi những cơn mưa xối xả tấn công miền nam, thì miền bắc Trung Quốc lại đổ mồ hôi với nhiệt độ trên 35 độ C, bao gồm cả ở Bắc Kinh, nơi nhiệt độ vượt quá 40 độ C vào tuần trước.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi