Lở đất ở Cameroon khiến hàng chục người thương vong

09/10/2023 - 21:20

PNO - Một trận mưa lớn gây lở đất ở thủ đô Yaounde (Cameroon) đã khiến ít nhất 23 người tử vong và hàng chục người bị thương, hãng tin AFP dẫn báo cáo từ lực lượng cứu hộ tại hiện trường hôm 09/10.

Sạt lở đất do mưa lớn hôm 09/10 ở Yaounde (Cameroon) khiến ít nhất 23 người dân bị thiệt mạng - Ảnh:
Trận sạt lở đất do mưa lớn hôm 9/10 ở Yaounde (Cameroon) khiến ít nhất 23 người thiệt mạng 

Tình trạng sạt lở đất thường xuyên xảy ra khi mùa mưa đến ở Yaounde, thành phố có gần 3 triệu dân với nhiều ngôi nhà được xây cất tạm bợ trên các ngọn đồi.

Theo đài truyền hình địa phương CRTV, cơn mưa xối xả kéo dài suốt những ngày trước đó đã khiến con đập ngăn nước từ hồ chứa nước nhân tạo bị vỡ.

“Hôm qua, chúng tôi đã tìm thấy thi thể của 23 người. Và công tác tìm kiếm những nạn nhân mất tích do lũ cuốn trôi vẫn đang tiếp diễn” - ông David Petatoa Poufong, chỉ huy lực lượng cứu nạn - nói với các phóng viên tại hiện trường, trong khi lực lượng cứu hộ di chuyển các thi thể được tìm thấy từ đống bùn đất.

Những hình ảnh được phát trên truyền hình cho thấy, một phần ngọn đồi đã bị sạt lở hoàn toàn, vùi lấp hầu như toàn bộ 30 căn nhà được dựng sơ xài bằng gỗ, gạch đất nung và những tấm tôn.

Một phần lớn ngọn đồi đã bị sạt lở sau trận mưa lớn kéo dài, vùi lập nhiều nhà cửa - Ảnh:
Một phần ngọn đồi bị sạt lở sau trận mưa lớn kéo dài, vùi lấp nhiều nhà cửa - Ảnh: BNN Network

Tháng 11/2022, một đợt lở đất xảy ra tại khu dân cư tập trung dân lao động ở ngoại ô thành phố Yaounde khiến 15 người đang dự đám tang thiệt mạng.

Một trận lở đất do mưa lớn khác xảy ra năm 2019 đã cuốn trôi hàng chục ngôi nhà phía trên sườn đồi thuộc thành phố Bafoussam khiến 43 người tử vong.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI