Lô cốt làm giao thông tê liệt: CSGT đề xuất rút giấy phép thi công

10/09/2015 - 14:27

PNO - Người dân rất bức xúc bởi lòng đường lưu thông bị thu hẹp, thi công "chậm chạp" khiến giao thông ùn tắc.

Trong những ngày đầu tháng 9, các tuyến giao thông huyết mạch của Hà Nội như: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương … luôn rơi vào tình trạng tắc cứng, tê liệt trong các giờ cao điểm. Người tham gia giao thông bị "chôn chân" hàng giờ qua các điểm ùn tắc.

Ghi nhận trong giờ cao điểm buổi sáng 10/9, anh Bùi Thanh Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội), một người hàng ngày phải lưu thông trên tuyến đường huyết mạch Xuân Thủy – Cầu Giấy bức xúc nói: “Tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra ở đây thường xuyên vào các giờ cao điểm sáng, chiều. Hàng ngày tôi phải mất hàng tiếng đồng hồ lưu thông qua tuyến đường này”.

Bày tỏ quan điểm của mình cũng như nhiều người dân khác thường xuyên phải lưu thông qua đây, anh Xuân cho biết, nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông trên tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy này là do các đơn vị thi công rào chắn, dựng “lô cốt” chiếm phần lớn diện tích lòng đường.

Thêm nữa, phương tiện giao thông trong thời gian đầu năm học mới tăng cao, càng khiến giao thông phức tạp hơn.

Theo quan sát, hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội đã tiến hành rào chắn suốt tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy. Tuy nhiên, tại dự án này cũng tồn tại nhiều điểm rào chắn đường nhưng chưa thực hiện thi công.

Đơn cử như điểm cuối đường Xuân Thủy, đầu đường Hồ Tùng Mậu (gần ngã tư cầu Vượt Mai Dịch), đầu đường Cầu Giấy (gần ngã tư Cầu Giấy – Xuân Thủy – Nguyễn Phong Sắc – Trần Thái Tông)… đang khiến người dân tỏ ra bức xúc vì tiến độ thi công.

Anh Triệu Văn Quang (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nói: “Tôi đi qua tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy thường xuyên nhưng cảm thấy rất bức xúc chuyện nhà thầu dựng hàng rào chiếm lòng đường nhưng lại không thi công. Nhà thầu nếu không làm luôn thì xin trả lại đường cho dân chúng tôi đi”.

Bên cạnh việc thi công chậm chạp, nhiều “lô cốt” đã quây quá dài. Ghi nhận trên đường Cầu Giấy, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương có công trường hàng rào thi công chỉ kéo dài từ 400 đến 500. Việc di chuyển của các phương tiện cũng kéo dài 15 đến 30 phút.

Đề xuất rút giấy phép công trường

Trước tình trạng ùn tắc kéo dài trên nhiều tuyến đường của Thủ đô, ngày 9/9, CSGT Hà Nội đề xuất rút giấy phép các công trường thi công gây ùn tắc. Sở GTVT Hà Nội khẳng định, sẽ kiểm tra và có hình thức xử lý chủ công trường có “lô cốt” gây cản trở giao thông.

Theo trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 7, hàng rào này là nguyên nhân chính gây ùn tắc kéo dài trên đường Nguyễn Trãi những ngày qua, do vậy và cần thiết phải rút giấy phép thi công.

Sau khi rút giấy phép, Sở GTVT rà soát lại và chỉ cấp phép cho từ hạng mục theo tiến độ và phải thi công dạng cuốn chiều chứ không làm đại trà như hiện nay.

Phóng viên PhunuOnline ghi nhận hình ảnh tại các điểm dựng hàng rào trên tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu và Nguyễn Trãi:

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Những hàng rào dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tạo ra những "lô cốt" khổng lồ trên đường.  

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Diện tích lòng đường bị thu hẹp để phục vụ thi công dự án. (ảnh chụp tại đường Hồ Tùng Mậu).

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Điều người dân bức xúc là tiến độ thi công của dự án.

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Và cách dựng hàng rào tạo thành "nút thắt cổ chai" trên đường. (ảnh chụp trên đường Cầu Giấy).  

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Nhiều ngày qua, người tham giao thông đã phải "gồng mình" lưu thông qua các điểm ùn tắc.

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Hàng nghìn người và phương tiện "chôn chân" tại tuyến đường huyết mạch Xuân Thủy - Cầu Giấy vào các giờ cao điểm.  

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Tận dụng cả vỉa hè để lưu thông vì lòng đường thu hẹp để phục vụ thi công.

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Xung đột giao thông xảy ra bất cứ lúc nào.  

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Cảnh đối lập giữa bên trong hàng rào và phần đường người dân mệt mỏi lưu thông. (Ảnh chụp đầu đường Xuân Thủy hướng về Cầu Giấy).

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

 Việc rào chắn, không thi công cũng diễn ra tại đầu đường Hồ Tùng Mậu hướng về Cầu Diễn.

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Điều đó đã dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. (Ảnh chụp ngày 8/9).

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Được biết, trên toàn tuyến Nguyễn Trãi đi Hà Đông có gần 10 công trường thuộc dự án đường sắt trên cao và hầm chui Thanh Xuân, hàng rào thi công có công trường chiếm 2/3 lòng đường và trải dài 400 đến 500 mét.

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Những "lô cốt" khổng lồ mọc trên đường Nguyễn Trãi khiến giao thông hỗn loạn. (Ảnh chụp ngày 9/9).  

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong

Bên cạnh việc người dân tham gia giao thông khó khăn, các hàng rào công trình vẫn tiếp tục mọc lên...

Lo cot lam giao thong te liet: CSGT de xuat rut giay phep thi cong  

Người dân kiến nghị trả lại phần đường dựng hàng rào chưa thi công hoặc thi công chậm để đảm bảo việc lưu thông.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI