Linh tính và suy diễn

03/08/2024 - 06:18

PNO - Có những tổn thương cũ giống như lớp sương mù bám lên mặt kính, khiến con người ta khó mà nhìn rõ ràng mọi thứ. Đối với chị, cơn say nắng của chồng chị trước đây cũng vậy.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Chị từng mò vào đọc những dòng tin nhắn giữa chồng chị và người bạn thân của anh, đau xé lòng khi trái tim chồng rung động trước người con gái khác. Họ tâm sự những nỗi buồn lòng trong công việc, về áp lực cuộc sống. Những điều đó, chị nghĩ là anh phải nói với chị, nhưng không… Trong khoảng thời gian ấy, chị cũng linh tính được anh có chuyện gì đó giấu chị. Cho đến khi phát hiện ra sự thật, chị biết linh tính của mình đã đúng.

Một cuộc chiến lớn nổ ra. Chị cấm anh nhắn tin với cô bạn ấy. Nhưng cũng từ đó, bên trong chị là rất nhiều bất an. Cứ thấy chồng hơi xa cách, dù anh đã giải thích là bận việc, chị lại hỏi: “Thế chắc không đủ sức quan tâm đến 2 người cùng lúc đâu nhỉ?”, hay: “Dạo này chắc bận rộn yêu đương với ai đó?”.

Nhìn thấy chồng bật bài hát về tình yêu, chị lại nói kháy: “Yêu đơn phương cũng khổ quá ha?”. Không chỉ dừng lại ở những lời nói, chị còn lục lọi điện thoại anh, tra soát từng dòng tin nhắn, cuộc gọi của những “đối tượng tình nghi”. Chị cứ vin vào “linh tính mách bảo” mỗi khi anh hỏi chị lý do. Trong chị luôn là sự ngờ vực, cho rằng anh đã từng 1 lần như thế nên kiểu gì cũng ngựa quen đường cũ.

Trước nay, chị chỉ tin vào linh tính của mình. Nó đã đúng vài lần, còn những lần nó sai thì chị… không tính. Nhiều lần thực tế xảy ra khác xa cái mà chị gọi là linh tính nhưng chị vẫn kệ. Cho đến khi anh không chịu được nữa. Anh đặt ra trước mặt chị lá đơn ly hôn và nói: “Một là em ký vào đây và chúng ta giải thoát cho nhau. Hai là nếu tiếp tục chung sống, em cần phân biệt rõ giữa linh tính và suy diễn”.

Anh tâm sự rằng anh cảm thấy lúc nào cũng như có camera trên đầu. Anh đi đâu, nói chuyện với ai cũng sợ vợ hiểu nhầm. “Anh thấy mệt lắm em ạ!”, lời anh nói khiến chị bừng tỉnh, đau nhói. Chẳng phải hạnh phúc và sự thoải mái bên nhau là điều chị đã từng mơ ước, muốn cùng anh thực hiện hay sao?

Anh nói đúng. Giữa linh tính và suy diễn là ranh giới vô cùng mong manh. Có những suy nghĩ theo phản xạ chạy đến, chúng có thể là suy diễn. Nhưng bản thân mình phải có lý trí để phân tích, để không bị cuốn theo những suy nghĩ độc hại, tiêu cực. Chị quên mất sự nỗ lực của anh trong mấy năm qua.

Đi đâu, anh cũng muốn vợ đi cùng hoặc luôn về nhà sớm nhất có thể sau mỗi giờ tan làm. Anh hiếm khi tụ tập bia rượu với bạn bè. Lúc nào anh cũng tính toán tương lai của cả gia đình. Nhưng những điều đó lại bị chị suy diễn thành ra “do anh làm điều có lỗi bên ngoài nên mới tỏ ra tốt với vợ”.

“Em xin lỗi vì đã làm anh mệt mỏi. Em không chắc mình có thay đổi ngay được không, nhưng em sẽ thử” - chị nói với anh.

Chị biết mình không thể sửa ngay được, nhưng chị muốn có thêm cơ hội cho chị và cho chính gia đình này. Trước khi nói gì, chị sẽ hít sâu thở chậm để nhận định kỹ hơn. Từng bước một, đời sống vợ chồng sẽ dễ thở và tự do.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI