Lãnh án tử vì nhận ma tuý gửi từ Đức về Việt Nam

03/07/2024 - 15:44

PNO - Ngày 3/7, Toà án nhân dân TPHCM đã tuyên phạt Trần Anh Dương (sinh năm 1995 mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, sáng ngày 9/1/2023, trước nhà số 347/53 đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM, cơ quan chức năng phát hiện Trần Anh Dương đang ôm 1 thùng giấy từ nhà số 347/53 đi ra xe dựng trước nhà, có biểu hiện nghi vấn, nên tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, công an phát hiện thùng giấy của Dương được quấn băng keo, có dán giấy của dịch vụ chuyển phát nhanh và bên trong thùng giấy có 1 máy hút bụi. Kiểm tra máy hút bụi, cơ quan chức năng phát hiện trong đó có hơn 2,7kg ma túy.

Tổ công tác đã đưa Dương về trụ sở Công an phường 9, quận Gò Vấp lập Biên bản bắt người phạm tội quả tang cùng vật chứng.

Bị cáo Trần Ánh Dương nhận mức án tử hình vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy
Bị cáo Trần Ánh Dương nhận mức án tử hình vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy

Tại CQĐT, Dương khai nhận năm 2020 thuê phòng trọ tại đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp của chị N. T. V. Trong thời gian này, Dương quen biết người đàn ông tên Tý (không rõ lai lịch). Tháng 9/2022, Tý gọi cho Dương, thuê Dương nhận và cất giữ 1 thùng hàng gửi từ Đức về Việt Nam, sau đó sẽ có người đến lấy. Tý hứa trả công cho Dương 10 triệu đồng.

Tý gợi ý gửi thùng hàng về nhà của chị V., yêu cầu Dương mua sim không chính chủ (không nhớ số điện thoại) để liên lạc nhận hàng, nhận hàng xong thì bỏ sim. Tý yêu cầu Dương không được kiểm tra bên trong kiện hàng (Dương biết bên trong là hàng cấm) do được trả tiền công cao.

Đến tháng 12/2022, Tý thông báo sẽ gửi 1 máy hút bụi về, tên người nhận hàng là Nguyễn Bảo Châu (người do Tý tự đặt ra) và gửi về địa chỉ nhà chị V. Sau đó, do người nhận hàng không có Căn cước công dân theo tên của người nhận ghi trên kiện hàng nên nhân viên chuyển phát nhanh gọi cho Dương thông báo không đồng ý giao hàng, Dương báo lại cho Tý, nên Tý thay đổi tên người nhận hàng là chị V.

Ngày 7/1/2023, nhân viên chuyển phát nhanh gọi điện cho Dương để giao thùng hàng, Dương gọi điện thoại nhờ chị Vân nhận giúp thùng hàng tại nhà chị V., chị V. đồng ý. Đến 7g40 ngày 9/1/2022, Dương đến gặp chị Vân nhận lại thùng hàng thì bị phát hiện bắt quả tang.

Đối với chị N. T. V, xét thấy chị không biết và không liên quan đến hành vi phạm tội của Trần Anh Dương, nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM không xem xét xử lý.

Phan Hà

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu