Liệu em có phải khóc thêm lần nữa?

01/08/2024 - 06:41

PNO - Xinh đẹp và năng động, nghề nghiệp đàng hoàng, thế nhưng không hiểu sao từ năm này qua năm khác, bạn chỉ “hút” toàn trai hư.

Những người mà bạn thích đều rất lãng tử, ngọt ngào ( Ảnh minh họa)
Những người mà bạn thích đều rất lãng tử, ngọt ngào ( Ảnh minh họa)

Đây là lần thứ ba trong tháng, Ái Vy tìm đến tôi để tâm sự chuyện cá nhân.

Vy và tôi là bạn cùng làng, chung trường từ cấp I đến đến cấp III. Sau này vào đại học mỗi đứa mỗi ngành nhưng vẫn sống chung thành phố. Thời gian thấm thoắt, bây giờ tôi đã lập gia đình, bạn vẫn mãi lận đận đường tình duyên.

Ái Vy xinh đẹp và năng động, nghề nghiệp đàng hoàng, thế nhưng không hiểu sao từ năm này qua năm khác, bạn chỉ “hút” toàn trai hư. Những người đàn ông mà bạn quen mặc dù độ tuổi, hoàn cảnh, trình độ có thể khác nhau nhưng hầu như luôn giống nhau một điểm - ngọt ngào.

Người thứ nhất là một đồng nghiệp trẻ, kém Vy vài tuổi. Anh chàng trông bên ngoài rất cá tính, hầm hố nhưng bên trong lại tinh tế, dịu dàng. Vy "đổ" anh chỉ sau vài lần trò chuyện. Và mặc dù nhỏ tuổi hơn, nhưng Vy luôn gọi họ bằng anh.

“Mỗi lần hẹn hò, đi chơi, anh ấy rất tâm lý, chiều chuộng mình. Anh sẽ cài mũ bảo hiểm cho mình. Biết mình thích chụp ảnh, anh sẽ chịu khó nghiêng người chụp bảy bảy bốn chín kiểu. Có lần tụi mình lên đồi chơi, dây giày mình bị sút ra, anh còn quỳ xuống thắt lại giày cho mình nữa”, Vy kể.

Sau vài tháng hẹn hò, Vy tìm đến tôi khóc lóc kể mình bị lừa. Thì ra, người mà anh đồng nghiệp chiều chuộng không chỉ có mình Vy. Bạn tôi đã bị cắm cho những cái sừng rõ dài.

Người thứ hai mà Vy quen là một đối tác làm ăn của công ty. Nhiều tuổi hơn Vy, anh này đĩnh đạc từ phong thái đến tính cách. Trong quá trình va chạm, tiếp xúc, anh dạy cho Vy nhiều bài học về cách cư xử. Với anh, điều sai dù nhỏ đến mấy vẫn là sai, còn điều đúng dù nhỏ mấy ta vẫn cần làm. Mỗi lần đi ăn hay mua sắm, anh luôn thể hiện mình như một người anh, người cha, chưa lần nào anh để cô phải lăn tăn về chi phí. Rồi cuộc tình mật ngọt cũng nhanh chóng hạ màn khi một lần Vy vô tình cầm điện thoại, phát hiện người yêu của mình hiện đang là chồng người khác. Những lời đạo mạo mà anh nói hoàn toàn trái với luân lý mà anh đang làm.

Cách đây vài tháng, bạn tôi lại hí hửng về một người mới rất đồng điệu với cô về thiên hướng nghệ thuật. Họ gặp nhau trong một quán cà phê nhạc sống ở ngoại ô. Anh là người chơi đàn thường xuyên cho quán, còn Vy trong những ngày cô đơn đã tìm đến, cất lên tiếng hát buồn bã của mình. Thính ngọt ngào qua bàn tay, ánh mắt của người có dòng máu nghệ sĩ lại càng dễ thăng hoa. Thế nhưng câu nói “Hình như hai đứa sinh ra để dành cho nhau” của Vy đã dần bị những nỗi hoang mang, nghi ngờ thay thế. Anh nhạc sĩ hết lần này đến lần khác mượn Vy những khoản tiền lớn rồi kiếm cớ lần lữa, dây dưa.

Bạn tôi hình như chỉ hút trai hư (Ảnh minh họa
Bạn tôi hình như chỉ "hút" trai hư (Ảnh minh họa

Trong chuyện hôn nhân, tình yêu, người ta hay nói “khôn ngoan không bằng may mắn”, “hay không bằng hên”. Vy bạn tôi hết lần này đến lần khác đều tin tưởng, trao gửi những điều tốt đẹp của bản thân cho người đàn ông không xứng đáng. Tôi không trách bạn mà chỉ thương. Trong những mối tình đã qua, Vy hoàn toàn là một người hết lòng hết dạ vì tình yêu, vì tin tưởng nên cô ấy đã yêu thương bằng trái tim trong sáng, thuần khiết.

Vy ngoài sáng, còn những kẻ kia ở phía bóng tối thì làm sao bạn tôi có thể "đọc vị", loại trừ ngay từ đầu. Có cô gái nào mà không bị quyến dụ bởi ngọt ngào, nhất là một người từng có một tuổi thơ thiếu thốn tình cảm như Vy.

Hiện bạn tôi vẫn dò dẫm từng bước để kiếm cho mình một người đàn ông tử tế, tâm đầu ý hợp. Liệu bạn có phải khóc thêm lần nào nữa?

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI