Liệu có “gãy cành”?

08/08/2023 - 18:34

PNO - Gãy dương vật là một cấp cứu đua thời gian - vào viện sớm chừng nào thì “thương binh” càng có cơ hội sống sót và “tái ngũ” cao chừng nấy.

Một lần gần nhau hơi “bốc”, chồng tôi gặp sự cố ở “chỗ ấy” khiến anh hét lên vì đau và sưng tấy. Không thấy chảy máu nhưng 1 tuần sau, anh ấy vẫn chưa thể “tái sử dụng”. Chúng tôi rất lo, không dám đi khám vì sợ đối mặt sự thật…

H.Tuyền (TPHCM) 

Gãy dương vật là tai nạn phòng loan đau đớn của cánh mày râu. Dương vật không xương nên “gãy dương vật” chỉ diễn ra khi dương vật cương cứng. Cũng theo đó, gãy dương vật hầu hết là tình trạng vỡ vật hang, cấu trúc nhận máu bơm vào tạo ra sự cương.

Triệu chứng vỡ vật hang gồm: đau, nghe bộp một tiếng, sưng và bầm tím, chảy máu, mất cương. Sưng bầm, tên lâm sàng là “biến dạng cà tím”, và tiếng lộp bộp (vật hang đầy máu vỡ, tương tự tiếng bẻ ngón tay) được xem là dấu hiệu của vỡ vật hang.

Điều này có nghĩa có nhiều sự cố giống gãy nhưng chưa rách vật hang.

Gãy dương vật là một cấp cứu đua thời gian - vào viện sớm chừng nào thì “thương binh” càng có cơ hội sống sót và “tái ngũ” cao chừng nấy. Đa số dương vật gãy trong trạng thái vào - ra, cụ thể là “vào” trượt và đâm vào đâu đó ngoài âm đạo, kể cả thành giường, trong lúc đang cương.

Như vậy, bất kỳ tư thế ăn nằm nào cũng có thể là tác giả một ca “gãy cành tươi” nếu các ông mất kiểm soát điều hướng. Tuy vậy, các tư thế ông sau - bà trước, ông dưới - bà trên, kể cả tư thế nhấc bổng được cho rằng có độ sát thương cao hơn cả.

Chi tiết, thế “rider” (ông nằm ngửa để bà ngồi bên trên ở tư thế ngồi xổm, mặt đối mặt) và “rider ngược” (bà ở trên và quay lưng lại) là nguy hiểm nhất, bởi nếu không may trượt ra ngoài, dương vật đang cương phải hứng 1 lực như trời giáng từ xương mu của bà từ trên xuống.

Trong chuyện này, dễ cho rằng nạn nhân có lỗi hăng tiết. Thực ra trên giường, ai dám bảo mọi sự trong tầm kiểm soát. Bất kỳ bất cẩn nào đều có thể gây họa, chưa kể vai trò của tòng phạm. 

Khi các bà, các cô chiếm thế thượng phong, cả khi nết ăn nằm hiền thục nhất, toàn quyền chồng “canh chỉnh” nhưng chỉ cần cô vợ xoáy người, chuyển vị trí thì một ca vỡ vật hang liền có thể xảy ra.

Sau cùng, không phải tai nạn giống như gãy, bao gồm bầm tím, mất cương, đều có vỡ vật hang. Tương tự, mất cương là triệu chứng đương nhiên của gãy dương vật và cả các ca “biến dạng cà tím” không vỡ vật hang.

Nghĩa là nếu không phải khăn gói nhập viện ngay thì ngoài băng bó, chống sưng nề, việc còn lại là tịnh dưỡng chờ “chú ấy… hoàn hồn”. Sau cơn mưa, trời lại sáng.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI