Liên tiếp các vụ bạo lực trong trường học ở New York

08/12/2023 - 06:31

PNO - Cảnh sát cho biết một bé gái 12 tuổi bị chém vào chân tại một trường trung học ở Bronx vào ngày 6/12. Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi một cậu bé 15 tuổi đâm một cậu bé cùng tuổi tại trường trung học ở Brooklyn.

 

Trong 2 ngày liên tiếp 2 vụ hành hung trong trường học được báo cáo ở New York.
Trong 2 ngày liên tiếp 2 vụ hành hung trong trường học được báo cáo ở New York.

Cảnh sát cho biết vụ bạo lực ở Bronx, tại trường trung học cơ sở James M. Kieran ở khu Soundview, xảy ra vào 9g30 giờ địa phương, ngày 6/12. Cảnh sát đã tìm thấy nạn nhân với một vết chém ở chân phải.

Nữ sinh đã được đưa đến Bệnh viện Jacobi và tình trạng sức khỏe đang ổn định. Cảnh sát nói thêm một con dao được tìm thấy tại hiện trường và một đối tượng liên quan đã bị bắt giữ vào chiều cùng ngày. Không rõ người này có phải là học sinh hay không.

Bà Jenna Lyle, phát ngôn viên của Bộ Giáo dục, cho biết trong một tuyên bố rằng việc di chuyển trong tòa nhà của trường sẽ bị hạn chế sau vụ tấn công. Hiện, các học sinh khác của trường đều an toàn.

Bà Lyle nói thêm: “Sự an toàn và phúc lợi của học sinh là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và các vật dụng, hành hung nguy hiểm không có chỗ trong trường học của chúng tôi”.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi một cậu bé 15 tuổi bị đâm tại trường trung học Edward R. Murrow, ở khu Midwood của Brooklyn. Theo cảnh sát, nam sinh đã được đưa đến Trung tâm y tế Maimonides, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm là một cậu bé 15 tuổi đã bị bắt và bị buộc tội âm mưu giết người, hành hung và tàng trữ vũ khí.

Trong một vụ việc khác ở trường học vào ngày 6/12 không gây thương tích, một thanh niên 16 tuổi đã bị giam giữ sau khi bị phát hiện mang súng tại Trường THPT Fannie Lou Hamer ở ​​Bronx. Hiện chưa rõ liệu máy dò kim loại có được sử dụng ở trường này hay không.

Việc sử dụng máy dò kim loại trong các trường học của thành phố là một vấn đề gây tranh cãi, làm dấy lên mối lo ngại về an toàn công cộng và các cân nhắc về quyền công dân. 

Thu Hương (theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI