PNO - Liên kết với nhiều địa phương giúp du lịch TPHCM phục hồi và thu hút hơn 10 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2022 do đó TPHCM muốn mở rộng chuỗi liên kết.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM (người đứng thứ 2 từ phải qua), giới thiệu sản phẩm du lịch TPHCM tại khu vực quảng bá sản phẩm du lịch TP trong diễn đàn tại Nghệ An chiều 1/7 - Ảnh: Quốc Thái |
Chiều 1/7, Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng, với chủ đề "Tinh hoa hội tụ - Nâng tầm điểm đến" đã diễn ra tại Nghệ An.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - chia sẻ, trước dịch bệnh, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hơn 10% vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TPHCM. Do là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp nên thành phố tập trung phục hồi du lịch để kéo các ngành nghề khác phục hồi. Đó là lý do ngay khi TPHCM chuyển từ “Zero COVID-19” sang thích ứng an toàn với COVID-19 (đầu tháng 10/2021), TP đã ban hành kế hoạch phục hồi du lịch với các hoạt động nội vùng, liên tỉnh và quốc tế; chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng.
Đến nay, các chỉ số phục hồi của du lịch đều khả quan. Cụ thể, sáu tháng đầu năm 2022, TP đã
Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng là chương trình liên kết phát triển du lịch thứ sáu của TPHCM. Trước đó ngành du lịch TPHCM chủ động kết nối với 13 tỉnh ĐBSCL, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và gần đây nhất là vùng kinh tế trọng điểm miền Trung... nhằm tạo thành chuỗi liên kết các sản phẩm du lịch mang tính chiều sâu để có thể khai thác tối đa lợi thế từng địa phương. |
đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ. Thành phố cũng đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.
“Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thủ đô Hà Nội, TPHCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ được kỳ vọng là một trong các giải pháp chủ lực giúp gia tăng lượng khách, doanh thu du lịch và định vị thương hiệu du lịch các địa phương trong thời gian tới”, bà Phan Thị Thắng nói.
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá, diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM với các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, hiệu quả hơn trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của các địa phương.
TPHCM chia sẻ kinh nghiệm tăng cường quảng bá sản phẩm qua các ứng dụng để tăng độ thu hút cho du khách - Ảnh: Quốc Thái |
Theo bà Tạ Thị Tú Uyên - Phó giám đốc Ban Sản phẩm dịch vụ, Công ty Du lịch Vietravel, để khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch từ chuỗi liên kết này, các tỉnh/thành cần đầu tư hạ tầng giao thông nhất là hạ tầng hàng không và hạ tầng dịch vụ đồng bộ. Trong đó tập trung vào dòng sản phẩm khách sạn 4,5 sao, khu nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên để phục vụ nhu cầu đi lại; quy hoạch và mở tuyến đường ven biển... Ngoài ra, ngành du lịch địa phương cần chú trọng đào tạo nhân lực du lịch, để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Chiều qua (30/6) đoàn Famrtrip TPHCM tham quan đền Chung Sơn (Nghệ An) - Ảnh: Quốc Thái |
Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cho biết, hiện nay các mạng bay từ TPHCM, Hà Nội đến vùng Bắc Trung Bộ đều tăng từ 40% trở lên so với thời điểm trước dịch. Để tiếp tục thu hút nguồn khách quốc tế, hãng đang hợp tác chặt chẽ với các địa phương xúc tiến, quảng bá các điểm đến.
TPHCM, Hà Nội và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ ký kết hợp tác phát triển du lịch. |
Thứ trưởng Bộ VHTT & DL, Đoàn Văn Việt đánh giá hoạt động du lịch sôi động trên cả nước. Trong 6 tháng qua, cả nước đón 60-80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu mang lại tới 265.000 tỷ đồng. Đối với khách quốc tế, các địa phương đón 414.000 lượt, đạt 10% so với kế hoạch đặt ra 5 triệu lượt. "Lượng khách quốc tế còn hạn chế nhưng chúng ta không điều chỉnh chỉ tiêu vì sẽ chờ đợi sự tăng trưởng nhanh chóng trong 6 tháng cuối năm", ông Việt khẳng định. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng, cơ chế liên kết vùng cần có tính thực tiễn, hiệu quả. Các tỉnh/thành cần thiết lập kênh thông tin trao đổi thường xuyên. Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch tham quan, di sản thế giới, văn hóa lịch sử tại vùng Bắc Trung bộ. Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cũng đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để hút du khách. Đồng thời, các địa phương liên kết cần nghiên cứu xây dựng hình ảnh chung, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế; tăng cường ứng dụng công nghệ trong hoạt động liên kết và xúc tiến quảng bá du lịch. Đặc biệt, chú trọng đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Thực phẩm nhập lậu là bánh kẹo, chân gà ngâm, thịt bò xé… không đảm bảo an toàn được các cơ sở san chiết, đóng gói rồi đưa đi tiêu thụ.
Theo đề xuất mới của Bộ Tài chính, cá nhân và chủ hộ kinh doanh nợ thuế từ 50 triệu đồng trong 120 ngày sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh.
Nhiều thương hiệu trong lĩnh vực từ hàng gia dụng, thời trang, tới mỹ phẩm… đang ghi nhận doanh số tăng vọt khi chuyển đổi bán hàng qua hình thức livestream.
Nhờ làm du lịch, các hộ nông dân vừa bán được nông sản với giá tốt, vừa có thu nhập từ dịch vụ tham quan vườn
Giá xăng dầu đồng loạt được điều chỉnh tăng từ 329-408 đồng/lít trong kỳ điều hành chiều 19/12. Hiện xăng RON95-III có giá 21.004 đồng/lít.
Chuyến tàu hỏa cao cấp với hành trình xuyên Việt 7 ngày, vừa được một đơn vị du lịch khai thác với giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách.
Người Việt ngày càng chịu chi nhiều hơn cho việc mua đồ chơi, khiến thị trường này trở thành mảnh đất tiềm năng thu hút doanh nghiệp ngoại.
FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live - Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live - Tiền về tay, Xuân đủ đầy”...
Quyết định giảm lãi suất 0,25% của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khiến giá vàng thế giới giảm mạnh, giá vàng SJC trong nước giảm gần 1,2 triệu đồng/lượng.
Mức phí đổi tiền lì xì dịp tết năm nay khoảng 5 - 6%, rẻ hơn khoảng 2% so với năm ngoái nhưng lượng người cần đổi tiền mới không nhiều.
Nước hoa chỉ từ vài chục ngàn đồng, giày dép các hiệu Adidas, Aldo… là những sản phẩm gây chú ý trong đợt 2 của chương trình khuyến mãi hàng hiệu.
Lời khuyên từ một số chuyên gia dự diễn đàn Mekong Connect 2024, chủ đề “Nguồn vốn đầu tư và nguồn nhân lực cho liên kết bền vững vùng ĐBSCL - TPHCM.
Năm 2024, tổng lượt khách đến Hội An ước đạt hơn 4,4 triệu lượt; tổng doanh thu toàn ngành du lịch ước đạt hơn 5.231 tỉ đồng.
Nutifood đã ký kết tiến hành thực hiện gói thầu: “Tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn”.
Tín dụng cho vay mua nhà, thuê nhà, chuyển quyền sử dụng đất và xây nhà để ở, vay để sửa chữa nhà ở…. luôn chiếm tỉ trọng cao.
Tàu Aidastelia của Italia khởi hành từ Singapore cập cảng Dương Đông (Phú Quốc), đưa 2.126 du khách và 631 thuyền viên đến tham quan Đảo Ngọc.
Ngày 2/12/2024, Ngân hàng BIDV đã cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an ký hợp đồng...
Các chương trình khuyến mãi sâu, ưu đãi theo điều kiện hóa đơn đã đưa các mặt hàng tết tại Co.opmart, Co.opXtra về mức giá chỉ từ 1.000 đồng trở lên.