PNO - Liên kết với nhiều địa phương giúp du lịch TPHCM phục hồi và thu hút hơn 10 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2022 do đó TPHCM muốn mở rộng chuỗi liên kết.
![]() |
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM (người đứng thứ 2 từ phải qua), giới thiệu sản phẩm du lịch TPHCM tại khu vực quảng bá sản phẩm du lịch TP trong diễn đàn tại Nghệ An chiều 1/7 - Ảnh: Quốc Thái |
Chiều 1/7, Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng, với chủ đề "Tinh hoa hội tụ - Nâng tầm điểm đến" đã diễn ra tại Nghệ An.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - chia sẻ, trước dịch bệnh, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hơn 10% vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TPHCM. Do là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp nên thành phố tập trung phục hồi du lịch để kéo các ngành nghề khác phục hồi. Đó là lý do ngay khi TPHCM chuyển từ “Zero COVID-19” sang thích ứng an toàn với COVID-19 (đầu tháng 10/2021), TP đã ban hành kế hoạch phục hồi du lịch với các hoạt động nội vùng, liên tỉnh và quốc tế; chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng.
Đến nay, các chỉ số phục hồi của du lịch đều khả quan. Cụ thể, sáu tháng đầu năm 2022, TP đã
Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và Vùng Bắc Trung Bộ mở rộng là chương trình liên kết phát triển du lịch thứ sáu của TPHCM. Trước đó ngành du lịch TPHCM chủ động kết nối với 13 tỉnh ĐBSCL, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và gần đây nhất là vùng kinh tế trọng điểm miền Trung... nhằm tạo thành chuỗi liên kết các sản phẩm du lịch mang tính chiều sâu để có thể khai thác tối đa lợi thế từng địa phương. |
đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ. Thành phố cũng đón gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.
“Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thủ đô Hà Nội, TPHCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ được kỳ vọng là một trong các giải pháp chủ lực giúp gia tăng lượng khách, doanh thu du lịch và định vị thương hiệu du lịch các địa phương trong thời gian tới”, bà Phan Thị Thắng nói.
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá, diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM với các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, hiệu quả hơn trong việc khai thác tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của các địa phương.
![]() |
TPHCM chia sẻ kinh nghiệm tăng cường quảng bá sản phẩm qua các ứng dụng để tăng độ thu hút cho du khách - Ảnh: Quốc Thái |
Theo bà Tạ Thị Tú Uyên - Phó giám đốc Ban Sản phẩm dịch vụ, Công ty Du lịch Vietravel, để khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch từ chuỗi liên kết này, các tỉnh/thành cần đầu tư hạ tầng giao thông nhất là hạ tầng hàng không và hạ tầng dịch vụ đồng bộ. Trong đó tập trung vào dòng sản phẩm khách sạn 4,5 sao, khu nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên để phục vụ nhu cầu đi lại; quy hoạch và mở tuyến đường ven biển... Ngoài ra, ngành du lịch địa phương cần chú trọng đào tạo nhân lực du lịch, để nâng cao chất lượng dịch vụ.
![]() | |
Chiều qua (30/6) đoàn Famrtrip TPHCM tham quan đền Chung Sơn (Nghệ An) - Ảnh: Quốc Thái |
Ông Nguyễn Minh Tâm – Phó trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cho biết, hiện nay các mạng bay từ TPHCM, Hà Nội đến vùng Bắc Trung Bộ đều tăng từ 40% trở lên so với thời điểm trước dịch. Để tiếp tục thu hút nguồn khách quốc tế, hãng đang hợp tác chặt chẽ với các địa phương xúc tiến, quảng bá các điểm đến.
![]() |
TPHCM, Hà Nội và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ ký kết hợp tác phát triển du lịch. |
Thứ trưởng Bộ VHTT & DL, Đoàn Văn Việt đánh giá hoạt động du lịch sôi động trên cả nước. Trong 6 tháng qua, cả nước đón 60-80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu mang lại tới 265.000 tỷ đồng. Đối với khách quốc tế, các địa phương đón 414.000 lượt, đạt 10% so với kế hoạch đặt ra 5 triệu lượt. "Lượng khách quốc tế còn hạn chế nhưng chúng ta không điều chỉnh chỉ tiêu vì sẽ chờ đợi sự tăng trưởng nhanh chóng trong 6 tháng cuối năm", ông Việt khẳng định. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng, cơ chế liên kết vùng cần có tính thực tiễn, hiệu quả. Các tỉnh/thành cần thiết lập kênh thông tin trao đổi thường xuyên. Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch tham quan, di sản thế giới, văn hóa lịch sử tại vùng Bắc Trung bộ. Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cũng đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để hút du khách. Đồng thời, các địa phương liên kết cần nghiên cứu xây dựng hình ảnh chung, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế; tăng cường ứng dụng công nghệ trong hoạt động liên kết và xúc tiến quảng bá du lịch. Đặc biệt, chú trọng đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Dù một số quốc gia trên thế giới đã đánh thuế thu nhập cá nhân (TNCN) với tiền lãi gửi tiết kiệm, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, chưa thể áp dụng.
Theo lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột được quảng bá, giúp xây dựng hình ảnh Buôn Ma Thuột thành "Thành phố cà phê của thế giới".
Là đặc sản khó cưỡng, cá trích nướng ăn kèm bánh mướt luôn tấp nập du khách dịp dầu năm.
Techcombank vừa chính thức triển khai tính năng chuyển tiền quốc tế trên ứng dụng Techcombank Mobile để gia tăng tiện ích và tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Trong kỳ điều hành giá xăng dầu chiều 20/2, giá xăng được điều chỉnh tăng chạm mốc 21.000 đồng/lít, còn giá dầu điều chỉnh giảm nhẹ.
Đây là chuyến tàu thứ 3 trong 1 tuần chở lượng lớn du khách đến đảo ngọc Phú Quốc tham quan, nghỉ dưỡng...
Là một trong những nghề có lịch sử lâu đời ở Việt Nam, nghề kim hoàn từng có những thời kỳ phát triển rực rỡ...
Do nguồn cung cạn kiệt, cung ít hơn cầu đã đẩy giá thịt heo tăng vọt sau tết. Đây là mức tăng mạnh nhất so với thời điểm tháng 8/2022.
Hiện lãi suất cao nhất thị trường chỉ 6,4%/năm nhưng lượng tiền gửi người dân vào ngân hàng đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay, vượt 7 triệu tỉ đồng.
Techcombank và WinCommerce nâng tầm hợp tác chiến lược 2025 - nơi hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, bán lẻ mang đến khách hàng giải pháp thanh toán...
Cơ hội kinh doanh từ sản phẩm xanh là rất lớn nhưng để hiện thực hóa, đưa sản phẩm tới người tiêu dùng vẫn còn là thách thức của doanh nghiệp.
Thị trường xe máy đầu năm 2025 trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của một số dòng xe mới, nổi bật là xe máy điện học sinh VinFast Motio.
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội bổ sung kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
Trong khi giá trứng tại Mỹ cao kỷ lục thì tại Việt Nam, những ngày qua giá trứng chỉ dao động từ 25.000-30.000 đồng/chục, giảm mạnh so với trước tết.
Chương trình này áp dụng cho doanh nghiệp phát hành mới thẻ BIDV Business trong thời gian từ 1/1/2025 đến 30/6/2025 cùng nhiều ưu đãi vượt trội khác.
So với trước tết, giá gạo bán lẻ ở TPHCM đã giảm từ 1.000-4.000 đồng/kg, tùy loại. Đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.
Dự kiến trong quý I và quý II/2025 sẽ có nhiều siêu dự án ở Đà Nẵng được khởi công với tổng vốn đầu tư trên 100.000 ngàn tỉ đồng.
Nhiều ngân hàng triển khai cho vay dành cho khách hàng có nhu cầu trả nợ trước hạn ngân hàng khác với lãi suất bình quân khoảng 2,4-7,5%/năm.