Liên hợp quốc lo ngại về vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon và Syria

19/09/2024 - 07:49

PNO - Các vụ nổ máy nhắn tin liên tiếp ở Syria và Lebanon, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương

Hiện trường vụ nổ máy nhân tin ở Lebanon - Ảnh: AFP
Hiện trường vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon - Ảnh: AFP

Tổng thư ký Liên hợp quốc - ông Antonio Guterres- vô cùng lo ngại trước các báo cáo về việc một số lượng lớn thiết bị liên lạc (máy nhắn tin) phát nổ trên khắp Lebanon và Syria, vào ngày 17 và 18/9.

Sự việc khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, bao gồm cả trẻ em, và làm hàng ngàn người bị thương.

Trước những diễn tiến khó lường, Tổng thư ký Liên hiệp quốc kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế tối đa, tái cam kết thực hiện đầy đủ nghị quyết 1701 (năm 2006) của Hội đồng Bảo an và ngay lập tức ngừng bắn để khôi phục sự ổn định.

Người phát ngôn của Liên hợp quốc cho biết: "Liên hợp quốc ủng hộ mọi nỗ lực ngoại giao và chính trị, nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực đang đe dọa nhấn chìm khu vực này".

Các quan chức Lebanon cho biết, các vụ nổ nhắm vào máy nhắn tin và máy bộ đàm cầm tay, đã giết chết ít nhất 26 người, trong đó có 2 trẻ em, và làm bị thương hơn 3.200 người khác trên khắp Lebanon vào ngày 17 và 18/9.

Tại quốc gia láng giềng Syria, 14 chiến binh Hezbollah đã được báo cáo bị thương, khi thiết bị liên lạc của họ phát nổ tại thủ đô Damascus.

Minh Hương (theo Tân Hoa )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI