Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng 2024

15/10/2024 - 18:37

PNO - Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần VIII - năm 2024 sẽ diễn ra tại nhà hát Quân đội TPHCM (140 Cộng Hòa, quận Tân Bình) trong các ngày 18, 19, 20 và 21/10.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều cho biết, Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng là “thương hiệu” mà Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM nỗ lực xây dựng và khẳng định trong nhiều năm. Tiêu chí lớn nhất đặt ra là: tạo sự thăng hoa trong sáng tạo nghệ thuật của mỗi nghệ sĩ trong lĩnh vực sáng tác, biên đạo và biểu diễn.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều thông tin về Liên hoan nghệ thuật Múa mở rộng TPHCM 2024.
Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều thông tin về Liên hoan nghệ thuật Múa mở rộng TPHCM 2024.

Liên hoan lần VIII năm nay là dịp để Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025)và thực hiện việc xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần XI (2020 – 2025) đề ra.

Năm nay, Liên hoan có sự tham gia của gần 30 nhóm múa trong và ngoài công lập, dự thi 36 tác phẩm múa đa dạng hình thức (múa tập thể, múa đôi, múa nhóm ba, múa đơn) và thể loại (múa tình tiết, múa dư hứng, múa tự sự, múa tính cách) với chất liệu phong phú (dân gian, đương đại, ballet, hiện đại, hip-hop, dân tộc).

Phản ánh sinh động hoạt động biểu diễn nghệ thuật múa trên địa bàn TPHCM hiện nay, Liên hoan năm nay ghi nhận sự áp đảo của lực lượng biểu diễn ngoài công lập với đa phần các cá nhân, nhóm dự thi đều đang hoạt động tự do.

Phát huy thành công các kỳ liên hoan trước, Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng 2024
Phát huy thành công các kỳ liên hoan trước, Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng 2024 quy tụ nhiều tên tuổi của làng múa TPHCM.

“Qua các kỳ liên hoan gần đây, có thể thấy đã xuất hiện rất nhiều bạn trẻ. Các bạn đều rất giỏi, tiếp thu nhiều tinh hoa mới nhưng các bạn chủ yếu chỉ dừng lại ở việc tạo ra các màn trình diễn kỹ thuật, bắt mắt thu hút người xem nhưng thông điệp truyền tải, kết nối cảm xúc cho khán giả thì chưa nhiều. Mong rằng, lần này, các bạn có thể thổi được cái hồn của múa Việt Nam vào tác phẩm, không chỉ chinh phục khán giả trong nước mà còn tiếp cận được khán giả quốc tế” – ông Lê Nguyên Hiều sự kỳ vọng vào sức bật của tuổi trẻ tại Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng 2024.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM cũng cho biết, so với mọi năm, giá trị các giải thưởng năm nay tăng cao khi giải dành cho tác phẩm xuất sắc lên đến 40 triệu đồng và giải cá nhân cao nhất là 30 triệu đồng (so với chỉ 5 - 7 triệu đồng cho giải cá nhân và 12 triệu đồng cho giải tác phẩm).

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI