Liên đoàn xiếc Việt Nam lên tiếng vụ ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt 10.000 đồng

13/09/2024 - 12:46

PNO - NSND Tống Toàn Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Xiếc Việt Nam - bức xúc về thông tin được lan truyền trên mạng xã hội.

NSND Tống Toàn Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Xiếc Việt Nam
NSND Tống Toàn Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Cụ thể, vào tối 12/9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đăng tải sao kê số tiền người dân ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3 từ ngày 1 - 10/9. Số tiền ủng hộ ghi nhận được trong giai đoạn này là 527,8 tỉ đồng.

Trong đó, có một phần đóng góp 10.000 đồng với nội dung chuyển khoản “Tập thể anh em rạp xiếc trung ương ủng hộ”. Nhiều người lên tiếng chế giễu, chỉ trích Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

NSND Tống Toàn Thắng cho biết, liên đoàn đã có văn bản gửi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để nhờ trích xuất thông tin về tài khoản gửi ủng hộ với nội dung trên để làm rõ vụ việc.

Ông cho biết liên đoàn thực hiện việc ủng hộ đồng bào theo lời kêu gọi từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Toàn bộ cán bộ công nhân viên ủng hộ 1 ngày lương. Số tiền này được chuyển tới Bộ, sau đó Bộ sẽ chuyển đến tài khoản nhận đóng góp của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

NSND Tống Toàn Thắng cho rằng, thông tin đang được lan truyền làm ảnh hưởng đến hình ảnh liên đoàn, thậm chí có thể mang mục đích xấu. Vì thế, ông cũng mong làm rõ vụ việc sớm nhất.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI