Lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ không bao giờ quên tên ông

18/10/2022 - 13:32

PNO - Người hâm mộ chắc chắn không quên huấn luyện viên Park Hang-seo - người góp phần tạo nên một thời kỳ vinh quang chưa có tiền lệ cho bóng đá Việt Nam.

Nghe tin ông Park Hang-seo sẽ không còn làm huấn luyện viên cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam nữa lòng tôi cảm thấy bùi ngùi. 

HLV Park Hang-seo là người có công trẻ hóa bóng đá Việt Nam - Ảnh: FoxSports Asia
Huấn luyện viên Park Hang-seo là người có công lớn đối với bóng đá Việt Nam - Ảnh: FoxSports Asia

Bóng đá Việt Nam đã tìm thấy huấn luyện viên Park, người chỉ có thành tích cao nhất là trợ lý cho huấn luyện viên Guus Hiddink - tên tuổi đưa đội tuyển Hàn Quốc dành hạng tư trong kỳ World Cup 2002. Huấn luyện viên Park đã được trao cơ hội để thể hiện tài năng, bản lĩnh của ông. Lịch sử bóng đá Việt Nam chắc chắn không quên cơ duyên họ đến với nhau, người góp phần tạo nên một thời kỳ vinh quang chưa có tiền lệ.

Ông Park Hang-seo đã làm thay đổi hình ảnh của các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, là những đội khi ra sân chỉ biết chiến đấu hết sức mình, lăn xả, hy sinh vì màu cờ sắc áo, trong khi thực tế lại thiếu tự tin trước Thái Lan, lúng túng trước lối đá của Indonesia, Myanmar…

Năm năm gần đây, người hâm mộ Việt Nam vốn đã quen với nhiều chiến tích của các chàng trai: tháng 1/2018 vào chung kết giải U23 châu Á; tháng 8/2018 vào bán kết ASIAD; cuối năm 2018 vô địch AFF cup; tháng 1/2019 vào tứ kết ASIAN cup; tháng 12/2019 vô địch SEA Games 30; tháng 6/2021 vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022; tháng 5/2022 bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games. Những thành tích đó đã đưa Việt Nam thành "một thế lực mạnh của bóng đá Đông Nam Á".

Năm năm làm việc ở Việt Nam, thầy Park đã không chỉ đưa những "trái ngọt" của công tác đào tạo trẻ của nhiều đội bóng như Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An… trở thành những ngôi sao mà ông còn tìm thấy khả năng cống hiến cho đội tuyển của những cầu thủ tưởng như đã hết phong độ như Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Anh Đức… Thời của ông, đội tuyển nào ông nắm quân cũng không bao giờ nản chí, cho dù tỷ số đang ra sao. Tài năng của ông chắc chắn được mọi người ghi nhận và sẽ được nhắc mãi.

Thầy Park dừng chân, ông trở về quê nghỉ ngơi với gia đình hay tìm thử thách ở chân trời mới? Dù ở đâu, dù cương vị nào, khi trở lại Việt Nam như là một du khách hay thậm chí là huấn luyện viên của một đội bóng đối thủ với đội tuyển Việt Nam, tôi tin người Việt Nam không bao giờ quên ông, luôn luôn dành cho ông lòng kính trọng, mến thương. Một người chẳng những đã làm việc tận tụy, chuyên nghiệp mà còn dành cho đất nước Việt Nam một trái tim nồng ấm, một tấm lòng yêu quý, trân trọng.

Xin cảm ơn ông, huấn luyện viên Park Hang-seo!

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI