Lễ trao giải Emmy: “Succession” ẵm loạt giải thưởng

16/01/2024 - 15:07

PNO - Sau 4 tháng trì hoãn vì các cuộc đình công ở Hollywood, lễ trao giải Emmy cuối cùng đã diễn ra, với thắng lợi ở các hạng mục quan trọng, đúng như dự đoán của các chuyên gia.

 

Succession thắng lớn tại lễ trao giải Emmy.
Succession thắng lớn tại lễ trao giải Emmy - Ảnh: HBO

Sáng 16/1 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Emmy lần thứ 75 đã diễn ra tại Los Angeles, California, để tôn vinh những bộ phim hay nhất trong loạt phim truyền hình Mỹ.

Đúng như nhận định trước đó, bộ phim của HBO Succession đã giành được loạt giải thưởng, tỏ ra không có đối thủ ở các hạng mục phim truyền hình dài tập xuất sắc, bao gồm cả giải kịch bản và đạo diễn xuất sắc nhất.

Trong khi đó, The Bear dẫn đầu các giải hài kịch và Beef thống trị ở hạng mục loạt phim giới hạn. Phim Beef (có nghệ sĩ Việt Nam Hồng Đào góp mặt trong một vai nhỏ) cũng từng thắng giải tương tự tại Quả cầu vàng.

Năm nay, các chuyên gia và nhiều tờ báo uy tín quốc tế đánh giá lễ trao giải Emmy không có nhiều bất ngờ, khi các tác phẩm thắng giải đều đúng như dự đoán, chất lượng nội dung tỏ ra vượt trội so với các dự án cùng nhận được đề cử.

Jesse Armstrong nhận giải Emmy cho kịch bản hay nhất cho phim truyền hình dài tập “Succession”. Ảnh: AFP
Jesse Armstrong nhận giải Emmy Kịch bản hay nhất cho phim truyền hình dài tập Succession - Ảnh: AFP

Cụ thể, Kieran Culkin và Sarah Snook đã giành được giải Emmy cho Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình dài tập. Ngoài ra, giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cũng thuộc về Matthew MacFadyen cho vai diễn trong Succession.

Steven Yeun và Ali Wong giành giải Emmy cho hạng mục Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim giới hạn cho Beef, lặp lại thành công của họ tại Quả cầu vàng tuần trước.

The Bear, bộ phim truyền hình kể về cuộc đấu tranh của những nhân vật chính để mở một nhà hàng ngon, đã đoạt giải Emmy cho loạt phim hài hay nhất. Ngôi sao Jeremy Allen White của phim cũng giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho dòng phim hài. Edebiri đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai đầu bếp trong bộ phim truyền hình The Bear.

Cầm chiếc cúp của mình trên sân khấu, Edebiri cảm ơn gia đình vì “đã cho tôi ngoại hình xinh đẹp, màu da ngăm, và tôi tự hào về tất cả những điều đó”.

Nam diễn viên người Mỹ Steven Yeun nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc loạt phim giới hạn cho phim “Beef”. Ảnh: AFP
Nam diễn viên Steven Yeun nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc loạt phim giới hạn cho phim Beef - Ảnh: AFP

Trước khi lễ trao giải diễn ra, Succession của HBO, kể về gia đình Roy giàu có nhưng khốn khổ, dẫn đầu với 27 đề cử. Joyce Eng, nhà phân tích cấp cao của trang web Gold Derby, cho biết: “Tôi nghĩ đây sẽ là một đêm quan trọng đối với Succession".

Emmys, giải thưởng truyền hình hàng đầu, thường diễn ra vào tháng 9 hàng năm nhưng đã bị trì hoãn vì cuộc đình công của các biên kịch và diễn viên. Những người chiến thắng thường được lựa chọn ra từ cuộc bầu chọn của khoảng 20.000 diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất... diễn ra vào tháng 8, trước lễ trao giải 1 tháng.

Hương Chung 

Từ khóa EmmySuccessionBeef
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI