Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của BTS giúp thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc

16/06/2023 - 11:57

PNO - Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập BTS mang lại nguồn lợi kinh tế lớn cho Hàn Quốc, khi nhiều khách du lịch nước ngoài đổ xô đến Seoul, thúc đẩy chi tiêu trong suốt hai tuần diễn ra lễ hội BTS Festa 2023.

 

Sức hút của BTS mang lại doanh thu lớn cho nền kinh tế Hàn Quốc.
Sức hút của BTS mang lại doanh thu lớn cho nền kinh tế Hàn Quốc.

Theo dữ liệu từ công ty du lịch trực tuyến Trip.com, số lượng khách du lịch nước ngoài dự kiến sẽ tăng 13%, trong khoảng thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập của BTS, từ ngày 12-25/6, so với một tháng trước đó.

Số lượng du khách tăng đột biến ​​​cũng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và bán lẻ nội địa. HYBE, đơn vị quản lý đứng sau nhóm nhạc nam 7 thành viên, đã ký kết hợp tác chính thức với 13 công ty hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực như khách sạn, cửa hàng bách hóa, hàng không, mỹ phẩm và thời trang...

Hyundai Seoul, một trong những cửa hàng bách hóa lớn nhất của thủ đô, đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu khổng lồ, sau khi tổ chức sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập BTS. Doanh thu từ khách du lịch nước ngoài đã tăng 210,3%, trong khoảng thời gian từ ngày 12 và 13/6, so với một tuần trước đó.

Theo dữ liệu từ Viện nghiên cứu Hyundai, BTS ước tính đã tạo ra hiệu quả kinh tế trị giá 41,86 ngàn tỷ won (32,6 tỷ USD) trong thập kỷ qua. Với sự nổi tiếng ngày càng tăng của nhóm nhạc thần tượng K-pop, con số này được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa. 

Cụ thể, BTS đang thu hút khoảng 800.000 khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc mỗi năm. Nhóm nhạc thần tượng cũng ước tính kích thích chi tiêu 5 ngàn tỷ won mỗi năm (4 tỷ USD), giúp thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm của Hàn Quốc.

Và việc chấm dứt các quy định giãn cách xã hội sau đại dịch COVID-19, được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy chi tiêu của người nước ngoài tại xứ kim chi.

Người hâm.mộ BTS ở nước ngoài đến Seoul tham dự các hoạt động kỉ niệm 10 năm thành lập của BTS.
Người hâm mộ BTS ở nước ngoài đến Seoul tham dự các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập của BTS.

Các dữ liệu khác cũng cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với Seoul trong thời gian diễn ra sự kiện. Theo HotelsCombined, số lượt tìm kiếm khách sạn ở Hàn Quốc đã tăng 96% trong 2 tuần qua. Số lượt tìm kiếm vé máy bay đến xứ kim chi cũng tăng 15%.

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi cũng đang bận rộn nắm bắt cơ hội tăng trưởng doanh số, bằng cách tung ra các sản phẩm đa dạng nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập BTS. GS25 đang bán nước khoáng và bánh mì kẹp thịt ăn theo sự kiện này cho đến ngày 30/6.

Cửa hàng miễn thuế Shilla cũng đang vận hành một khu vực đặc biệt, bán hơn 300 sản phẩm liên quan đến BTS, chẳng hạn như quần áo, búp bê và văn phòng phẩm. Doanh thu của cửa hàng đạt mức tăng trưởng trung bình hàng tháng (trong tháng 6) dự báo tăng gấp 3 lần, so với cùng kỳ năm 2022.

Trong khi đó, Korea Post cũng bán tem đặc biệt kỷ niệm 10 năm của BTS. Theo cơ quan bưu chính, tổng cộng 1,5 triệu con tem của BTS đã được bán tại các văn phòng trên toàn quốc.

Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI