Lễ khai mạc Thế vận hội Paris độc nhất vô nhị dọc theo sông Seine

26/07/2024 - 06:37

PNO - Không diễn ra trên sân vận động, chính quyền Paris sẽ tổ chức lễ khai mạc Thế vận hội trên sông, huy động 45.000 cảnh sát và một số đơn vị quân đội phối hợp thực hiện.

Pháp gấp rút hoàn tất các công đoạn cuối cùng cho kễ khai mạc Olympic Paris - Ảnh: Guardian
Pháp gấp rút hoàn tất các công đoạn cuối cùng cho kễ khai mạc Olympic Paris - Ảnh: Guardian

Lễ khai mạc Thế vận hội Paris sẽ bắt đầu vào tối nay, 26/7, những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được gấp rút hoàn tất. Theo chia sẻ từ ban tổ chức, sân khấu của sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này diễn ra bên ngoài sân vận động.

Chính quyền Paris quảng bá đây sẽ là chương trình biểu diễn ngoài trời lớn nhất trên Trái Đất. Để tạo nên lễ khai mạc đáng nhớ, nhiều tuyến đường trung tâm thành phố đã tạm thời bị chặn, Paris cũng huy động hơn 45.000 cảnh sát và một số đơn vị quân đội và mất 2 năm để tập dượt bí mật.

Thay vì diễu hành truyền thống quanh đường chạy của sân vận động, hơn 8.000 vận động viên hàng đầu thế giới sẽ được ngồi trên thuyền dọc theo sông Seine, dài 6 km.

Trong khi đó, dự kiến hơn 300.000 người theo dõi từ các cây cầu và bờ sông, cùng cảnh sát, người nhái và lính bắn tỉa đứng canh gác.

Khi các vận động viên đang đi chuyển trên sông, các vũ công, ngôi sao nhạc pop, người đi trên dây và nghệ sĩ nhào lộn sẽ thực hiện những màn biểu diễn táo bạo trên mặt nước, trên mái nhà, cầu và đảo nhân tạo bằng phao, trực thăng và thậm chí có thể là tàu ngầm, trước khi màn trình diễn laser hoành tráng kết thúc được chiếu từ Tháp Eiffel.

Dự kiến ​​lễ khai mạc sẽ thu hút hơn 1 tỷ người theo dõi trực tiếp trên TV và mạng xã hội.

Hiện tại, những gì sẽ diễn ra trong chương trình kéo dài gần 4 giờ vẫn được giữ bí mật.

Vào đầu buổi tối, các đoàn vận động viên từ hơn 200 quốc gia sẽ ngồi xe buýt, di chuyển từ làng Olympic đến một địa điểm tại sông Seine, ở phía đông Paris. Đây là nơi họ sẽ lên thuyền từ những chiếc phao được chế tạo đặc biệt dưới sự bảo vệ của quân đội Pháp.

Sau đó, các đoàn sẽ đi thuyền song song dọc theo sông Seine, qua nhà thờ Đức Bà và bảo tàng Louvre hướng đến Tháp Eiffel.

Thomas Jolly, đạo diễn của buổi lễ, cho biết buổi biểu diễn hoành tráng gồm 12 tiết mục, kết thúc tại Trocadero dưới chân Tháp Eiffel, nơi có 100 nguyên thủ quốc gia đến tham dự.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI