Lễ hội trái cây Nam bộ đông nghịt người mua

01/06/2024 - 16:23

PNO - Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 20 quy tụ hàng chục loại trái cây khắp cả nước, với mức giá tốt thu hút đông đảo người dân, du khách.

Sáng 1/6, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên chính thức khai mạc Lễ Hội trái cây Nam bộ lần thứ 20, với chủ đề Hành trình làm nông hạnh phúc.
Sáng 1/6, lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 20 khai mạc tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, với chủ đề "Hành trình làm nông hạnh phúc". Đây là sự kiện du lịch thường niên của TPHCM, nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các loại trái cây miền nhiệt đới. Ngay trong buổi sáng đã có rất đông người dân, du khách đổ xô đến tham quan, mua trái cây tại lễ hội.
Ghi nhận của phóng viên tại khu vực
Lễ hội năm nay quy tụ hàng chục loại trái cây đặc sản từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước đổ về. Vải thiều đầu vụ nhưng giá bán giá 27.000 đồng/kg, rẻ hơn nhiều so với giá tại các chợ nên thu hút đông đảo người dân, du khách mua.
Sau khoảng nửa tiếng quay trở lại, quầy vải đã với đi hơn phân nửa, lượng khách vẫn khá đông đúc lựa mua.
Sau khoảng 30 phút mở bán, quầy vải đã vơi đi hơn phân nửa, trong khi khách mua vẫn nhiều.
Tương tự, quầy sầu riêng Ri6, niêm yết giá 71.000 đồng/kg luôn trong tình trạng kẹt cứng khách lựa mua khi mở lễ hội mở cửa đón khách.
Tương tự, quầy sầu riêng Ri6, niêm yết giá 71.000 đồng/kg luôn trong tình trạng đông nghẹt khách lựa mua.
Người bán không ngơi tay khi phải tách vỏ, đóng hộp và cân sầu cho khách.
Người bán không ngơi tay khi phải tách vỏ, đóng hộp và cân cho khách. Sầu riêng tại lễ hội đa số trái đã chín, nứt, trọng lượng 2-3kg mỗi trái nên khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn mua và ăn tại chỗ.
Măng cụt Lái Thiêu giá 66.000 đồng/kg cũng thu hút đông đảo du khách lựa mua.
Măng cụt Lái Thiêu giá 66.000 đồng/kg cũng thu hút đông đảo khách chọn mua. Chị Thanh Phương (ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) cho hay, măng cụt đầu mùa loại 1 chị mua ở siêu thị, cửa hàng trái cây cũng từ 70.000 đồng/kg, trong khi tại đây trái to đều, giá rẻ hơn, nên chị mua về 5kg để ăn dần.
Tương tự, bòn bon cũng đang vào mùa trái to, ngọt hút khách hàng.
Tương tự, một số loại trái cây quen thuộc như chôm chôm, bòn bon... cũng đang vào mùa, trái to ngọt hút khách hàng.
Đào Sapa 29.000 đồng/kg bắt mắt khách hàng.
Một số loại trái cây, đặc sản khác như đào Sapa, mây Thái, dừa nước, hay gương sen tươi... cũng "cập bến" lễ hội trái cây Nam bộ lần này phục vụ du khách.
Trong không gian lễ hội, còn có các không gian trưng bày các loại trái cây khổng lồ như vườn bí đao khổng lồ của Suối Tiên được thiết kế thành tiểu cảnh để khách chụp ảnh.
Lễ hội năm nay còn có không gian trưng bày các loại trái cây khổng lồ như bí đao nặng 20-30kg/trái.
Lễ hội trái cây Nam Bộ diễn ra từ ngày 1-6 đến 31-8 quy tụ hàng trăm thức quả miền nhiệt đới cùng các sản phẩm OCOP của nhiều địa phương từ khắp vùng miền được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 10% - 30%.
Lễ hội trái cây Nam bộ diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/8 quy tụ nhiều loại trái cây nhiệt đới cùng các sản phẩm OCOP của nhiều địa phương từ khắp vùng miền được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 10% - 30%.
Lượng khách đổ về Suối Tiên càng về trưa càng đông, do khai mạc rơi vào Ngày quốc tế thiếu nhi (1/6) và cuối tuần nên chủ yếu các gia đình có con nhỏ, học sinh,... đến tham quan đông đúc hơn. Trong hôm nay, Suối Tiên cũng áp dụng miễn 100% vé vào cổng cho trẻ em (dưới 1m4) đi cùng phụ huynh, cùng các chương trình khuyến mãi, giảm giá khác cho học sinh giỏi, mừng ngày gia đình Việt Nam, và khách có sinh nhất trong tháng 8,...
Lượng khách đổ về Suối Tiên càng về trưa càng đông đúc hơn, do khai mạc rơi vào Ngày quốc tế thiếu nhi (1/6) và cuối tuần nên chủ yếu các gia đình có con nhỏ, học sinh... đến tham quan. Trong ngày khai mạc, Suối Tiên áp dụng miễn 100% vé vào cổng cho trẻ em (dưới 1m4) đi cùng phụ huynh, cùng các chương trình khuyến mãi, giảm giá khác cho học sinh giỏi, mừng ngày gia đình Việt Nam, và khách có sinh nhật trong tháng Tám...
Lễ hội cũng thu hút đông đảo người nước ngoài tham quan, dùng thử trái cây Việt Nam.
Lễ hội cũng thu hút đông đảo người nước ngoài tham quan, dùng thử trái cây Việt Nam.
Bên cạnh đó, sáng khai mạc Lễ hội trái cây du khách cũng thích thú với hoạt động diễu hành trái cây, năm nay đặc biệt
Bên cạnh đó, sáng khai mạc lễ hội trái cây du khách cũng thích thú với hoạt động diễu hành trái cây.
Theo bà Bùi Thị Tố Trinh - Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, qua mỗi lần tổ chức, lễ hội với chuỗi hoạt động mang dấu ấn riêng đặc sắc đã để lại trong lòng du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm ấn tượng. Đặc biệt năm nay, lễ hội trái cây Nam Bộ vinh dự trở thành một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024.
Theo bà Bùi Thị Tố Trinh - Phó tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, qua mỗi lần tổ chức, lễ hội với chuỗi hoạt động mang dấu ấn riêng đặc sắc đã để lại trong lòng du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm ấn tượng. Đặc biệt năm nay, lễ hội trái cây Nam bộ vinh dự trở thành một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024.
Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, hội thi Green Unity Campaign, triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm và lễ khánh thành vườn cây hữu nghị (Friendship Garden).
Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, hội thi Green Unity Campaign, triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm và lễ khánh thành vườn cây hữu nghị (Friendship Garden).

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=