PNO - Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 20 quy tụ hàng chục loại trái cây khắp cả nước, với mức giá tốt thu hút đông đảo người dân, du khách.
Sáng 1/6, lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 20 khai mạc tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, với chủ đề "Hành trình làm nông hạnh phúc". Đây là sự kiện du lịch thường niên của TPHCM, nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các loại trái cây miền nhiệt đới. Ngay trong buổi sáng đã có rất đông người dân, du khách đổ xô đến tham quan, mua trái cây tại lễ hội. |
Lễ hội năm nay quy tụ hàng chục loại trái cây đặc sản từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước đổ về. Vải thiều đầu vụ nhưng giá bán giá 27.000 đồng/kg, rẻ hơn nhiều so với giá tại các chợ nên thu hút đông đảo người dân, du khách mua. |
Sau khoảng 30 phút mở bán, quầy vải đã vơi đi hơn phân nửa, trong khi khách mua vẫn nhiều. |
Tương tự, quầy sầu riêng Ri6, niêm yết giá 71.000 đồng/kg luôn trong tình trạng đông nghẹt khách lựa mua. |
Người bán không ngơi tay khi phải tách vỏ, đóng hộp và cân cho khách. Sầu riêng tại lễ hội đa số trái đã chín, nứt, trọng lượng 2-3kg mỗi trái nên khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn mua và ăn tại chỗ. |
Măng cụt Lái Thiêu giá 66.000 đồng/kg cũng thu hút đông đảo khách chọn mua. Chị Thanh Phương (ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) cho hay, măng cụt đầu mùa loại 1 chị mua ở siêu thị, cửa hàng trái cây cũng từ 70.000 đồng/kg, trong khi tại đây trái to đều, giá rẻ hơn, nên chị mua về 5kg để ăn dần. |
Tương tự, một số loại trái cây quen thuộc như chôm chôm, bòn bon... cũng đang vào mùa, trái to ngọt hút khách hàng. |
Một số loại trái cây, đặc sản khác như đào Sapa, mây Thái, dừa nước, hay gương sen tươi... cũng "cập bến" lễ hội trái cây Nam bộ lần này phục vụ du khách. |
Lễ hội năm nay còn có không gian trưng bày các loại trái cây khổng lồ như bí đao nặng 20-30kg/trái. |
Lễ hội trái cây Nam bộ diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/8 quy tụ nhiều loại trái cây nhiệt đới cùng các sản phẩm OCOP của nhiều địa phương từ khắp vùng miền được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 10% - 30%. |
Lượng khách đổ về Suối Tiên càng về trưa càng đông đúc hơn, do khai mạc rơi vào Ngày quốc tế thiếu nhi (1/6) và cuối tuần nên chủ yếu các gia đình có con nhỏ, học sinh... đến tham quan. Trong ngày khai mạc, Suối Tiên áp dụng miễn 100% vé vào cổng cho trẻ em (dưới 1m4) đi cùng phụ huynh, cùng các chương trình khuyến mãi, giảm giá khác cho học sinh giỏi, mừng ngày gia đình Việt Nam, và khách có sinh nhật trong tháng Tám... |
Lễ hội cũng thu hút đông đảo người nước ngoài tham quan, dùng thử trái cây Việt Nam. |
Bên cạnh đó, sáng khai mạc lễ hội trái cây du khách cũng thích thú với hoạt động diễu hành trái cây. |
Theo bà Bùi Thị Tố Trinh - Phó tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, qua mỗi lần tổ chức, lễ hội với chuỗi hoạt động mang dấu ấn riêng đặc sắc đã để lại trong lòng du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm ấn tượng. Đặc biệt năm nay, lễ hội trái cây Nam bộ vinh dự trở thành một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024. |
Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, hội thi Green Unity Campaign, triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm và lễ khánh thành vườn cây hữu nghị (Friendship Garden). |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Thế giới của những món đồ chơi thu nhỏ tiềm ẩn không ít giá trị trải nghiệm thú vị, đáng suy ngẫm với cả người lớn.
Đó là nội dung ông Lê Quang Tự do chia sẻ tại tọa đàm "Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu - từ cộng tác đến cộng hưởng" chiều 30/11.
Sáng tạo nội dung số là một trong những lĩnh vực được quan tâm nhất hiện nay khi có tới 2 triệu người xem công việc này là nguồn thu nhập chính.
Sở Du lịch TPHCM và Sở VH-TT-DL TP Cần Thơ tổ chức tọa đàm về định hướng phát triển các sản phẩm du lịch đường sông.
Trong 2 ngày 29, 30/11/2024, để chào mừng sinh nhật lần thứ 8, chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile tổ chức chuyến roadshow dạo quanh các tuyến đường của TPHCM.
Còn khoảng gần 2 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Ất Tỵ. Hiện các hộ trồng đào đang tuốt lá đào chuẩn bi cho vụ tết.
Hương Lài, Nàng Hoa, ST... dù cùng một loại gạo nhưng giá, hương vị, độ dẻo, độ ngọt lại khác nhau tùy điểm bán.
Dù có giá đắt đỏ lên tới 10 triệu đồng/kg nhưng thịt bò Wagyu của Nhật Bản vẫn được người Việt ưa chuộng.
Từ trung tâm thương mại đến các con phố thời trang rầm rộ khuyến mãi Black Friday, nhưng nhiều người vẫn rất ''thờ ơ'' khi đi mua sắm.
Theo lực lượng chức năng, túi mù kém chất lượng có thể làm tăng nguy cơ dị ứng, dậy thì sớm. Tổng cục QLTT khuyến cáo, người tiêu dùng cần tỉnh táo.
Thẻ tín dụng Nam A Bank JCB vừa triển khai chuỗi ưu đãi cực “chất” như: giảm giá lên đến 50% khi di chuyển, đặt đồ ăn qua các ứng dụng...
Năm 2025 có nhiều xu hướng du lịch mới như du lịch đêm, săn đồ si, du lịch sân bay, hay chuyến đi chỉ dành cho nam giới...
Đây là mộ trong những hoạt động nhằm triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng thúc đẩy thương mại trong nước.
Tính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên 62 quốc gia.
Chính phủ đề xuất tiếp tục thực hiện chính sách giảm VAT 2% để giúp các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, kích thích tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Phối hợp cùng HUBA và Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng, Saigon Co.op ủng hộ xây mới 2 căn nhà, góp phần ổn định đời sống của đồng bào tại Lào Cai.
Chiều 28/11, Phó thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã trình bày tờ trình về dự án Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng.
Vừa qua, Vietbank đã tổ chức lễ quay số chương trình “Quà tặng tiền tỉ, Chào thu hết ý” với 71 khách hàng may mắn nhận những phần quà giá trị.