Lễ hội pháo hoa hút du khách đổ về Đà Nẵng

12/06/2023 - 06:30

PNO - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) được khôi phục sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch đã giúp du lịch Đà Nẵng trở nên sôi động.

Những ngày qua, rất nhiều du khách quốc tế, du khách trong nước đổ về Đà Nẵng. Đường phố đông các đoàn khách nước ngoài, bờ biển sôi động, trên các con đường trung tâm như Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Trần Phú… có rất nhiều xe du lịch lớn nhỏ chở khách di chuyển.
Anh Dương Văn Quang - một du khách đến từ Hà Tĩnh - cho biết: “Tôi đưa vợ con tới Đà Nẵng du lịch, xem bắn pháo hoa và không nghĩ rằng việc tìm phòng nghỉ những ngày này lại khó vậy. Nhiều khách sạn cho biết đã hết phòng từ trước đó mấy ngày. May sao vẫn còn tìm được 
chỗ nghỉ”.

Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút đông du khách
Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút đông du khách

Nhờ sự trở lại của lễ hội pháo hoa, hàng loạt cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn và du thuyền ở 2 bên bờ sông Hàn rất đắt khách với các gói combo ăn tiệc tối, ngắm pháo hoa... Hiện hầu như các khách sạn ven sông Hàn - nơi có tầm nhìn đẹp để ngắm pháo hoa - đều đã hết chỗ, nhất là các ngày cuối tuần.

Theo thống kê từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng, lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ ngày 2/6 (đêm khai mạc lễ hội pháo hoa) đạt 56.280 người, trong đó có 20.780 khách quốc tế, 35.500 khách nội địa. Tỉ lệ kín phòng chung toàn thành phố đạt 67% (tăng 5 - 7% so với dự kiến đưa ra trước đó 1 tuần). Khách xem pháo hoa trên các tàu du lịch đạt công suất 100% (2.008 khách).
Đa số khách sạn đều không tăng giá trong dịp DIFF 2023. Riêng tại các khách sạn ven sông có lợi thế về vị trí xem các chương trình pháo hoa, giá tăng khoảng 20 - 40% so với ngày thường. Các khách sạn này đều kê khai giá đầy đủ theo quy định.

Ban tổ chức lễ hội cho biết đến nay, hơn 80% lượng vé cho 5 đêm pháo hoa đã được bán ra. Riêng đêm khai mạc vé đã được bán hết rất sớm. Theo bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - lễ hội pháo hoa được kỳ vọng là cú hích giúp du lịch Đà Nẵng phục hồi như thời kỳ trước dịch COVID-19. Cùng với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, TP Đà Nẵng tổ chức 28 sự kiện đồng hành trong hơn 1 tháng diễn ra lễ hội pháo hoa và kỳ vọng đón hơn 1,5 triệu lượt khách. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI