Lê Hoàng Nghi chiến thắng thuyết phục tại "Chuông vàng vọng cổ 2024"

30/09/2024 - 07:29

PNO - Tối 29/9, vòng chung kết xếp hạng cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" (CVVC) lần thứ 19 - năm 2024 đã diễn ra với phần tranh tài của 3 thí sinh là Nguyễn Hùng Vương, Lê Hoàng Nghi và Dương Thị Mỹ Nhung. Với 99,71 điểm, Lê Hoàng Nghi xuất sắc đoạt “chuông vàng”.

Trải qua 3 đêm thi chung kết, cả 3 thí sinh góp mặt ở vòng chung kết xếp hạng là Nguyễn Hùng Vương (1994, Bến Tre) Lê Hoàng Nghi (2003, Kiên Giang) và Dương Thị Mỹ Nhung (1997, An Giang) đều được hội đồng giám khảo lẫn khán giả đánh giá có nội lực và các phần thi thuyết phục nhất qua từng vòng thi.

Ban tổ chức tri ân thành viên hội đồng giám khảo và dàn nhạc.
Ban tổ chức tri ân thành viên hội đồng giám khảo và dàn nhạc.

Ở đêm chung kết xếp hạng, các thí sinh phải thi diễn trích đoạn cải lương cổ trang và thể hiện bài ca cổ bốc thăm ngẫu nhiên.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất là Lê Hoàng Nghi đã có một đêm thi mà nói như nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Thoại Mỹ là “được Tổ đãi” khi thể hiện xuất sắc cả 2 phần thi.

Lê Hoàng Nghi
Lê Hoàng Nghi (thuộc đội của huấn luyện viên Thanh Hằng) dự thi trích đoạn Kiếm bạt lưu danh với vai Phó lãnh binh Lâm Quang Ky.

Trong đó, phần thi trích đoạn cải lương Kiếm bạt lưu danh (tác giả Thạch Tuyền) với vai Phó lãnh binh Lâm Quang Ky – người hy sinh thân mình thế vai cho Lãnh binh Nguyễn Trung Trực rút đi để bảo toàn lực lượng nghĩa quân kháng Pháp, Lê Hoàng Nghi thể hiện sự tiến bộ vượt bậc.

Trích phần dự thi trích đoạn cải lương của Lê Hoàng Nghi.

Hội đồng giám khảo gồm nghệ sĩ nhân dân (NSND) Thanh Nam, NSND Trọng Phúc và NSƯT Thoại Mỹ đều dành cho Hoàng Nghi nhiều lời khen ngợi.

NSND Trọng Phúc đánh giá cao Hoàng Nghi tuy còn trẻ nhưng có sáng tạo trong cách ca, càng vào sâu lại càng bản lĩnh sân khấu, và “đặt niềm tin tuyệt đối” Nghi sẽ trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp trong thời gian sớm nhất.

NSƯT Thoại Mỹ ấn tượng trước việc Hoàng Nghi gần như “trang giấy trắng”, nhưng qua từng vòng thi và đặc biệt chỉ 1 tuần tập luyện cho 1 trích đoạn cải lương lịch sử đã có thể diễn xuất rất chuyên nghiệp, ca rất hay, biết nhấn chữ làm “nhói tim” người xem.

Lê Hoàng Nghi thể hiện bài vọng cổ bốc thăm được là Nơi cơn lũ đi qua.

Với bài vọng cổ bốc thăm được là Nơi cơn lũ đi qua (tác giả Võ Minh Trung), Hoàng Nghi cũng thể hiện tròn trịa, đủ thuyết phục.

Ngược lại với Hoàng Nghi có phong độ cao, cả Hùng Vương và Mỹ Nhung đều thể hiện dưới sức của mình.

Các giám khảo tiếc cho Hùng Vương diễn xuất rất tốt và nỗ lực suốt chặng đường đã qua, nhưng lại vấp ngã ngay đích đến khi ca chinh dây trong trích đoạn Đêm trước ngày hoàng đạo (tác giả Võ Tử Uyên) dẫn đến mất tự tin và quên tuồng. Dù phần thể hiện bài vọng cổ Non nước chung tình (Nguyễn Thiên Đăng) tròn trịa và cảm xúc cũng không thể giúp Hùng Vương “lội ngược dòng”.

Vì xử lý câu vô vọng cổ mạo hiểm, Hùng Vương
Hùng Vương (được huấn luyện viên Kim Phương hỗ trợ) đã phạm sai lầm khi quyết định xử lý câu vô vọng cổ mạo hiểm.
Trong trích đoạn Đêm trước ngày hoàng đạo, Hùng Vương vẫn được đánh giá sáng sân khấu, diễn xuất tốt.

Mỹ Nhung – thí sinh đầu tiên nhận 100 điểm tuyệt đối trong 19 năm lịch sử CVVC (trong đêm chung kết 3) – cũng có phần dự thi không như ý.

Phần thi trích đoạn cải lương của Mỹ Nhung
Từ "top 9" CVVC 2023, Mỹ Nhung đã có sự tiến bộ vượt bậc trong mùa giải 2024.
Mỹ Nhung được sự hỗ trợ của NSND Phượng Loan (huấn luyện viên), NSƯT Võ Minh Lâm và nhiều nghệ sĩ khác trong trích đoạn Ngưu Lang - Chức Nữ (tác giả Hoàng Thành).

NSND Trọng Phúc nhận xét Mỹ Nhung có giọng đẹp nhưng cần xem lại cách xử lý nhịp, ca bài bản chưa chín, cần tập ca cho chuẩn các bài ca lẻ.

NSƯT Thoại Mỹ khuyên Mỹ Nhung nên luyện thanh nhiều hơn để kiểm soát cột hơi, không còn loạng choạng khi xuống vọng cổ hay ca “hơi non” trong lòng câu dễ làm người nghe khó chịu.

NSND Thanh Nam đánh giá cao Mỹ Nhung từ các vòng đầu nhưng hôm nay lại bày tỏ sự thất vọng, cho rằng Mỹ Nhung có hơi chủ quan, ca không được muồi.

Mỹ Nhung dự thi bài ca cổ Thương cánh diều tuổi thơ (tác giả Đặng Thanh Huyền).

Kết quả, với 99,71 điểm, Lê Hoàng Nghi xuất sắc giành danh hiệu “chuông vàng” 2024 cùng giải bình chọn của Hội đồng Báo chí. “Chuông bạc” thuộc về Mỹ Nhung với 99,58 điểm. Hùng Vương nhận “chuông đồng” với 99,44 điểm và cũng được khán giả bình chọn là “Thí sinh được yêu thích nhất đêm chung kết xếp hạng” (chiếm tỷ lệ 96,77%).

Lê Hoàng Nghi nhận danh hiệu chuông vàng 2024.
Lê Hoàng Nghi nhận danh hiệu "chuông vàng" 2024 và giải Báo chí bình chọn.
Dương Thị Mỹ Nhung nhận danh hiệu chuông bạc
Dương Thị Mỹ Nhung nhận danh hiệu "chuông bạc".
Hùng Vương nhận chuông đồng và giải Thí sinh được yêu thích nhất đêm chung kết xếp hạng.
Hùng Vương nhận "chuông đồng" và giải Thí sinh được yêu thích nhất đêm chung kết xếp hạng.
Các đại biểu chia vui cùng các thí sinh.
Hội đồng giám khảo, ban huấn luyện viên và các đại biểu chia vui cùng các thí sinh.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI