Lễ bế mạc World Cup 2022 diễn ra đơn giản và ấm áp

18/12/2022 - 21:56

PNO - Sau 63 trận đấu, World Cup ở Qatar sẽ khép lại vào ngày 18/12 khi đương kim vô địch Pháp gặp Argentina trong trận chung kết tại sân vận động Lusail.

 

Những người biểu diễn cầm những quả bóng khổng lồ có hình cờ của các quốc gia tham dự giải đấu trước khi bắt đầu trận chung kết bóng đá World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.
Nhóm nghệ sĩ biểu diễn cầm những quả bóng khổng lồ có hình cờ của các quốc gia tham dự giải đấu trước khi trận chung kết bóng đá World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp bắt đầu 

Lễ bế mạc World Cup 2022 diễn ra ngay trước trận chung kết lớn giữa Argentina và Pháp. Tương tự như Lễ khai mạc, chương trình mang ý nghĩa mở ra một cái kết đẹp cho hành trình bóng đá nhiều cảm xúc suốt tháng qua.

Buổi lễ bế mạc kéo dài vỏn vẹn 15 phút, mô tả một thế giới xích lại gần nhau trong 29 ngày của giải đấu thông qua thơ ca và âm nhạc.

Với chủ đề “Một đêm để nhớ”, lễ bế mạc bao gồm các màn trình diễn của một số nghệ sĩ toàn cầu với sự kết hợp các bài hát trong nhạc nền chính thức của FIFA World Cup 2022.

Đó là một buổi lễ đơn giản nhưng tuyệt đẹp, với màn khiêu vũ và pháo hoa. Sự kiện bắt đầu với màn trình diễn “What a Wonderful World” cùng những quả bóng bay có cờ của tất cả các quốc gia tham gia giải đấu. Bóng bay mang quốc kỳ của Pháp và Argentina lơ lửng trên bầu trời ở vị trí cao nhất.

Các nghệ sĩ tham gia buổi lễ bao gồm Davido và Aisha, họ đã hát bài “(Hayya Hayya) Better Together” - bài hát chính thức của World Cup. Trong khi đó, Ozuna và Gims biểu diễn "Arhbo", và các ca sĩ Nora Fatehi, Balqees, Rahma Riad và Manal biểu diễn bài hát “Light the Sky”.

Lễ bế mạc World Cup 2022 đặt dấu chấm hết cho giải đấu. Kỳ tiếp theo sẽ được tổ chức tại Mexico, Hoa Kỳ và Canada. Hôm nay cũng là Quốc khánh Qatar.

Lễ bế mạc diễn ra theo phong cách tối giản với các màn trình diễn gói gọn trong khoảng thời gian 15 phút
Lễ bế mạc diễn ra theo phong cách tối giản với các màn trình diễn gói gọn trong khoảng thời gian 15 phút
Những sinh vật biển bơm hơi - cá heo và ít nhất một con cá voi - lượn vòng phía trên các ca sĩ trong khi cảnh đại dương được chiếu trên tấm bạt.
Những quả bóng hơi hình sinh vật biển - cá heo và ít nhất một con cá voi - lượn vòng phía trên các ca sĩ trong khi cảnh đại dương được chiếu trên tấm bạt
Ca sĩ người Qatar Dana Al Fardan biểu diễn tại Sân vận động Lusail ở Lusail.
Ca sĩ người Qatar Dana Al Fardan biểu diễn tại Sân vận động Lusail ở Lusail
Nữ ca sĩ Aisha biểu diễn bên trong sân vận động có sức chứa 88.966 người hâm mộ bóng đá
Các nữ ca sĩ biểu diễn bên trong sân vận động có sức chứa 88.966 người hâm mộ bóng đá
Nora Fatehi, Balqees, Rahma Riad và Manal biểu diễn trong lễ bế mạc
Các ca sĩ Nora Fatehi, Balqees, Rahma Riad và Manal biểu diễn trong lễ bế mạc

 

Các vũ công biểu diễn trước khi bắt đầu trận chung kết bóng đá World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp. Một bông hồng mọc trong sa mạc.

Các vũ công tạo ra hình ảnh một bông hồng mọc giữa sa mạc tại lễ bế mạc
Hai quả bóng mang quốc kỳ của Argentina và Pháp nổi bật trước trận chung kết
Hai quả bóng mang quốc kỳ của Argentina và Pháp nổi bật trước trận chung kết
Toàn cảnh các nghệ sĩ biểu diễn trong lễ bế mạc
Toàn cảnh các nghệ sĩ biểu diễn trong lễ bế mạc
Pháo hoa rực sáng sân vận động vào cuối buổi lễ
Pháo hoa rực sáng sân vận động vào cuối buổi lễ

Linh La (theo AFP,  Khaleej Times, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI