Lazada công bố báo cáo tác động môi trường, xã hội và quản trị năm 2024

27/08/2024 - 14:34

PNO - Lazada vừa công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, Củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).

Báo cáo thường niên tiếp tục nêu ra những nỗ lực, thành tựu đã đạt được của tập đoàn trong 4 lĩnh vực trụ cột liên quan đến ESG, gồm: trao quyền và hỗ trợ cộng đồng; thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai; quản lý trách nhiệm với môi trường; quản trị nền tảng hiệu quả.

Theo ông James Dong - Tổng giám đốc Tập đoàn Lazada, báo cáo tác động ESG 2024 lần này tiếp tục thể hiện cam kết của Lazada trong việc tạo ra các tác động tích cực đến môi trường cũng như các bên liên quan chính trong hệ sinh thái thương mại điện tử.

Điểm nổi bật trong báo cáo là sự ra mắt của nền tảng thu thập dữ liệu carbon nội bộ, được phát triển để theo dõi và giám sát lượng khí thải carbon của tập đoàn. Nền tảng này sử dụng phương pháp tính toán carbon hiện đại, có khả năng liên tục điều chỉnh theo điều kiện thực tế để thu thập các thông tin với độ chính xác cao, từ đó cho phép quản lý lượng phát thải carbon một cách hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, các sáng kiến tối ưu hóa hoạt động kinh doanh đã được triển khai nhằm tiết kiệm lượng điện tiêu thụ cũng góp phần giảm 40% tổng lượng phát thải khí nhà kính (GHG) so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, lượng khí thải mà Lazada ghi nhận đã giảm 54% đối với khí thải ở phạm vi 1, giảm lần lượt 8% và 30% ở khí thải phạm vi 2 và phạm vi 3.

"Công cuộc phát triển bền vững là một hành trình dài, cần được quản lý và lên kế hoạch một cách toàn diện. Do đó, chúng tôi tin tưởng vào tính minh bạch cũng như trách nhiệm của tập đoàn trong việc theo dõi và báo cáo" - bà Gladys Chun - Tổng cố vấn của Tập đoàn Lazada chia sẻ.

Mai Ca

Nguồn: Lazada

Từ khóa Lazadabáo cáoESG
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI