Lấy mảnh thủy tinh sắc nhọn trong dạ dày bé trai gần 9 tháng tuổi

21/12/2022 - 19:48

PNO - Ngày 21/12, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa phẫu thuật nội soi lấy dị vật là mảnh thủy tinh sắc nhọn trong dạ dày bé trai gần 9 tháng tuổi, ngụ huyện Long Thành. Đây là ca nuốt dị vật rất nguy hiểm.

Trước đó, tối 20/12, bệnh nhi nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị sặc, khó chịu. Người nhà bệnh nhi cho biết trước đó bé nuốt phải vật lạ, khó chịu trong người nên được đưa đi cấp cứu. 
Kiểm tra kết quả chụp X-Quang cho thấy có 1 dị vật dài khoảng 2cm trong dạ dày bệnh nhi nên được chỉ định phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.
Ngay trong đêm, bệnh nhi được thực hiện phẫu thuật nội soi, các bác sĩ đã dùng dụng cụ lấy thành công mảnh thủy tinh hình tam giác sắc nhọn ghim sát vào niêm mạc dạ dày gây chảy máu ra khỏi cơ thể bệnh nhi qua đường miệng.

Bệnh nhi hóc dị vật đã ổn định sức khoẻ, xuất viện.
Bệnh nhi hóc dị vật đã ổn định sức khoẻ, xuất viện

BS CKI.Mạc Quốc Dũng, Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, đây là lần đầu tiên ông tiếp nhận ca nuốt dị vật là mảnh thủy tinh sắc nhọn. Nếu chậm trễ mảnh thủy tinh có thể gây thủng ruột bệnh nhi. Khi đó, việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém. 
Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh khi biết trẻ nuốt dị vật cần đưa đến cơ sở y tế để được thăm khám, cấp cứu, không nên tự ý lấy dị vật bởi có thể vô tình đẩy dị vật vào sâu hơn trong đường thở, khiến trẻ tím tái, ngưng thở, ngưng tim.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI