Lật thuyền ở Congo, ít nhất 28 người thiệt mạng

23/10/2023 - 06:42

PNO - Ngày 22/10, chính quyền địa phương cho biết, ít nhất 28 người chết đuối, sau khi một chiếc thuyền bị lật trên sông Congo ở tỉnh Equateur.

 

Tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra ờ Congo.
Tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra ở Congo

Chiếc thuyền đang di chuyển từ Ngondo, một khu vực cách thủ phủ Mbandaka của tỉnh Equateur khoảng 120km, thì bất ngờ gặp nạn tại làng Bolomba. Vụ việc xảy ra vào khuya ngày 21/10.

Các quan chức cho biết sự cố khiến ít nhất 28 người chết và một số người khác mất tích, trong khi khoảng 200 hành khách đã được cứu.

Đây là vụ đắm thuyền thứ hai trên sông Congo ở tỉnh Equateur trong vòng một tuần. Vào ngày 14/10, một chiếc thuyền khác cũng bị lật, khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và hơn 70 người mất tích.

Hồi tháng Giêng, ít nhất 145 hành khách mất tích, sau khi một chiếc thuyền máy chở quá tải hàng hóa và động vật bị chìm trên sông ở phía Tây bắc Congo.

Những tai nạn tàu thuyền xảy ra thường xuyên trên sông và các hồ, do các phương tiện vận chuyển khá tạm bợ lại hay chở quá tải. Phần lớn người dân ở vùng Tây bắc Congo thường sử dụng đường sông để đi lại vì thiếu đường sá và vì nó có chi phí rẻ hơn.

Để hạn chế tai nạn, chính phủ Congo đã cấm du lịch đường sông vào ban đêm trên khắp đất nước, dù vậy nhiều người vẫn bất chấp chỉ thị.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI