Lấp đầy khoảng trống trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

12/01/2024 - 17:21

PNO - Theo Quỹ Dân số Liên hiệp quốc (UNFPA), Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh thế giới. Ước tính đến năm 2050, những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 25% tổng dân số. Điều này tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Tuổi càng cao, cơ thể sẽ dần lão hóa. Do đó, người cao tuổi dễ mắc phải những bệnh liên quan tim mạch (cao huyết áp), tiểu đường, thần kinh, xương khớp, các bệnh về mắt và suy giảm trí nhớ. Càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc nhiều bệnh lý cùng một lúc càng tăng. Bệnh tật ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, thói quen sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi. Vì vậy, nhu cầu có dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi càng cấp thiết hơn bao giờ hết.

Hiện, hệ thống y tế - lão khoa ở Việt Nam chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người già: trang thiết bị thiếu, cán bộ y tế chưa được đào tạo nhiều để giải quyết vấn đề sức khỏe đặc trưng của người cao tuổi, các cụ khám bệnh vẫn phải di chuyển xa, chờ lâu và ít có dịch vụ y tế riêng. Từ những khó khăn ấy, Hệ thống y tế tim mạch - tiểu đường 315 (HTTM - TĐ 315) ra mắt và phát triển với tầm nhìn: “Trở thành phòng khám chuyên khoa lão chất lượng - uy tín, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi trong và ngoài nước”. Hệ thống trực thuộc Hệ thống y tế 315 - hệ sinh thái dịch vụ y tế dành cho bà mẹ, trẻ em và người cao tuổi.

Cam kết với tầm nhìn của mình, HTTM - TĐ 315 cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi. Đơn vị có các chuyên khoa thiết yếu gồm tim mạch, nội tổng hợp, hô hấp, tiêu hóa, cơ xương khớp và thần kinh. Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện hàng đầu thành phố như Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương... Với phương châm “luôn lấy bệnh nhân làm trung tâm”, hệ thống áp dụng phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến cho người bệnh. Về cơ sở vật chất, HTTM - TĐ 315 trang bị thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế mang đến sự an tâm và chuyên nghiệp khi bệnh nhân thăm khám, điều trị.

Để tạo sự thuận tiện trong thăm khám chữa bệnh cho người cao tuổi, HTTM - TĐ 315 đang mở rộng phát triển chuỗi phòng khám trên khắp các thành phố và tỉnh thành. Hiện, HTTM - TĐ 315 có 5 phòng khám tại TPHCM và sắp ra mắt thêm 2 phòng khám ở quận Tân Phú và TP Thủ Đức.

Ngoài ra, hiểu về những lo lắng chi phí dịch vụ y tế của người cao tuổi, HTTM - TĐ 315 thiết kế các gói khám bệnh và thẻ thành viên tích hợp nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh như: thẻ thành viên, người bệnh được khám không giới hạn trong thời hạn của thẻ; tặng 1 lần siêu âm tổng quát theo hẹn của bác sĩ, tặng 1 gói xét nghiệm máu, nước tiểu đầu gói khám chỉ với giá 2.500.000 đồng trong một năm.

Ảnh: HTYT 315
Ảnh: HTYT 315

Song song với sự phát triển của HTTM - TĐ 315, Hệ thống nhi đồng 315, Hệ thống y tế phụ sản 315, Hệ thống phòng khám mắt 315 cũng đang được xây dựng và mở rộng. Tính đến nay, Hệ thống y tế 315 đã có hơn 100 phòng khám phục vụ hơn 3 triệu lượt khám mỗi năm. Trong thời gian tới, đơn vị dự kiến mở rộng phạm vi hoạt động rộng khắp TPHCM, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Đà Nẵng và TP Huế.

Ảnh: HTYT 315
Ảnh: HTYT 315

Với sự tận tâm và nỗ lực không ngừng, HTTM - TĐ 315 và Hệ thống y tế 315 mong muốn trở thành điểm đến uy tín, chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phục hồi sức khỏe cho người cao tuổi, các bà mẹ và trẻ em trong cộng đồng.

Linh Đỗ

Nguồn: HTYT 315

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI