Lão nông người Khmer tặng 4 tấn gạo cho đồng bào miền Bắc

24/09/2024 - 15:23

PNO - Ngày 24/9 UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, ông Lâm Se (65 tuổi người dân tộc Khmer ở khóm 2, phường 5, TP Sóc Trăng) đã ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), 4 tấn gạo.

Ông Lâm Se cho biết: Ông xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo có truyền thống cách mạng. Năm 18 tuổi ông tu học tại chùa Som Rong (phường 5 - TP Sóc Trăng), dạy chữ Khmer miễn phí cho các em người dân tộc trong chùa và trường học lân cận.

Ông Lâm Se tặng 4 tấn gạo cho đồng bào miền Bắc bị lũ lụt do bão số 3 - Ảnh Xuân Lương
Ông Lâm Se tặng 4 tấn gạo cho đồng bào miền Bắc bị lũ lụt do bão số 3 - Ảnh: Văn Lương

Năm 1987, ông Se lập gia đình, hai vợ chồng ông ra riêng chỉ với vài công đất (khoảng 2.000m2) nhưng với đức tính chăm chỉ cần cù, tiết kiệm chi tiêu, vợ chồng ông tích lũy vốn mua được 10 công đất. Vừa làm ruộng vừa tranh thủ chạy xe ôm ròng rã gần chục năm trời để tăng thêm thu nhập trang trải cuộc sống, tiền lời từ bán lúa ông tích lũy để mua thêm ruộng, đến nay gia đình ông đã có khoảng 12ha (120.000m2) đất trồng lúa.

Ông Lâm Se tặng gạo cho đồng bào miền Bắc bị lũ lụ - Ảnh Xuân Lương
Ông Lâm Se - Ảnh: Văn Lương

Gia đình ông đã xây dựng được căn nhà khang trang, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Có được cuộc sống khá giả, sung túc là nhờ cả hai vợ chồng tần tảo lao động, bươn chải làm ăn, năng động, dám nghĩ, dám làm trong sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề nông nghiệp.

Ban đầu làm ruộng, về sau ông làm thêm dịch vụ máy cày, máy gặt đập liên hợp, mua máy bay không người lái phun thuốc, làm dịch vụ cuộn rơm, mua rơm của bà con cuộn lại bán lại cho thương lái ở các tỉnh.

Đại diện UBMTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho hay, ông Lâm Se là nông dân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, cần cù, chịu khó, năng động trong sản xuất, kinh doanh, mỗi năm thu lời được khoảng 1 tỉ đồng.

Văn Lương - Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI