Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu

27/07/2024 - 06:24

PNO - Sáng 24/7, đoàn lãnh đạo TPHCM do Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại quận 5, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Đến thăm bà Bùi Thị Vân (75 tuổi, ngụ phường 5, quận 5) người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời động viên bà.

Bà Bùi Thị Vân tham gia cách mạng từ năm 1960, trong thời gian hoạt động cách mạng, bà giữ nhiều chức vụ quan trọng như giao liên, trưởng đội văn công, tiểu đội trưởng tiểu đội trinh sát... Giờ đây, bà vẫn tích cực tham gia hoạt động tại địa phương. Bà Vân không có con, hiện đang sống cùng người con gái nuôi.

Chủ tịch Phan Văn Mãi chúc bà vui khỏe, luôn là tấm gương cho thế hệ sau. Đồng thời gửi gắm địa phương tiếp tục quan tâm, kịp thời chăm lo sức khỏe vật chất lẫn tinh thần cho bà.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ân cần thăm hỏi sức khoẻ và cuộc sống hằng ngày của bà Bùi Thị Vân.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của bà Bùi Thị Vân

Tiếp đó, đoàn đến thăm ông Đỗ Trí Huệ (80 tuổi, ngụ phường 7, quận 5), thương binh hạng 1/4. Năm 1965, ông Huệ đi bộ đội, đến năm 1966, trong lúc chiến đấu tại Sa Mát, ông bị thương đứt bàn tay trái, mù 1 mắt, tỉ lệ thương tật 81%. Hiện nay, sức khỏe ông tạm ổn định, nhưng 2 mắt đã mù. Ông sống cùng vợ là nội trợ, đời sống kinh tế ở mức trung bình.

Dù không thể nhìn thấy, nhưng bằng sự cảm nhận của mình, ông Đỗ Trí Huệ không giấu được niềm xúc động khi đoàn đến thăm. "Tôi rất vui và hạnh phúc trước sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM. Chúc các anh chị luôn thành đạt, có nhiều sức khỏe, tiếp nối truyền thống yêu nước để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh" - ông nghẹn ngào.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ sự tri ân, cảm ơn ông đã hy sinh một phần cơ thể của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong nhận được góp ý từ ông để phát triển TPHCM ngày càng tốt đẹp hơn.

Ông Đỗ Trí Huệ (ở giữa) là thương binh hạng 1/4, ông không giấu được niềm xúc động khi đoàn đến thăm.
Ông Đỗ Trí Huệ (ở giữa) không giấu được niềm xúc động khi đoàn đến thăm

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đến thăm ông Lê Quang Trình (81 tuổi, là cha của liệt sĩ Lê Minh Hà, hy sinh năm 1984 tại Campuchia), ông là thương binh hạng 3/4.

Ông Lê Quang Trình tham gia quân đội từ năm 1964 và bị thương vùng đùi, xương sọ đầu. Hiện tại, ông còn 2 người con, sức khỏe ông yếu, do vết thương cũ tái phát và đang mắc bệnh tuyến tiền liệt.

Ông Phan Văn Mãi nói rằng, thế hệ hôm nay luôn luôn ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh, công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã ngã xuống vì hòa bình, tự do của dân tộc. Ông Phan Văn Mãi kính chúc cụ ông có nhiều sức khỏe, sống vui cùng các con, các cháu, luôn là tấm gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ noi theo.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (thứ hai từ trái sang) yêu cầu các cấp, các ngành liên quan trên địa bàn thành phố nỗ lực chăm lo chu đáo cho các trường hợp liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình chính sách.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (thứ hai từ trái sang) yêu cầu các cấp, các ngành liên quan trên địa bàn thành phố nỗ lực chăm lo chu đáo cho các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình chính sách

Sau đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho ông Lưu Vĩ Như (73 tuổi, ngụ phường 11, quận 5), thương binh hạng 4/4. Ông Lưu Vĩ Như tham gia cách mạng và bị địch bắt đi tù đày từ năm 1966 đến năm 1973. Hiện tại, sức khỏe ông đã yếu, ông đang mắc bệnh thấp khớp, huyết áp, kinh tế khó khăn.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh to lớn của ông Lưu Vĩ Như và chúc ông mạnh khỏe, tiếp tục có những góp ý sâu sát cho sự phát triển của địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu các cấp, các ngành liên quan trên địa bàn thành phố nỗ lực chăm lo chu đáo cho các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Ông cũng gửi gắm, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, vượt qua mọi khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, tiếp tục tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Tú Ngân

 
TIN MỚI