Lãnh đạo TPHCM kiểm tra hàng loạt siêu thị

21/01/2025 - 19:46

PNO - Ngày 21/1, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện các sở, ngành của TPHCM đã khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh cung ứng hàng hóa tết tại siêu thị Top Market Thảo Điền, MM Mega Market An Phú, Coopmart Cống Quỳnh và Công ty cổ phần lương thực thực phẩm Safoco.

Qua các buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của của doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong đảm bảo cung ứng hàng hóa giá tốt, chất lượng phục vụ cao điểm tết.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì giá cả ổn định, thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm Việt Nam và đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt mùa tết của doanh nghiệp; đồng thời khuyến khích họ tiếp tục nỗ lực cung cấp các lựa chọn giá cả phải chăng cho tất cả khách hàng trong thời gian mua sắm cao điểm này.

Đoàn khảo sát làm việc tại siêu thị Top Market Thảo Điền (thuộc tập đoàn Central Retail). Theo siêu thị này, hơn 90% sản phẩm có sẵn trên kệ có nguồn gốc từ Việt Nam và hàng hóa được quản chặt chất lượng đầu vào thông qua chương trình Tick xanh trách nhiệm do Sở Công Thương TPHCM triển khai.

Đoàn khảo sát làm việc tại siêu thị Top Market Thảo Điền (thuộc tập đoàn Central Retail). Theo siêu thị này, hơn 90% sản phẩm sẵn trên kệ có nguồn gốc từ Việt Nam và hàng hóa được quản chặt chất lượng đầu vào thông qua chương trình Tick xanh trách nhiệm do Sở Công Thương TPHCM triển khai.

Tại siêu thị MM Mega Market An Phú (thuộc Công ty TNHH MM Mega Market), các mặt hàng này được ưu tiên trưng bày tại những vị trí bắt mắt. Hàng hóa cung cấp tập trung vào nhu cầu trang trí tết, cũng như chuẩn bị mâm cỗ ngày tết của người dân.
Tại siêu thị MM Mega Market An Phú (thuộc Công ty TNHH MM Mega Market), hàng hóa cung cấp tập trung vào nhu cầu trang trí tết, cũng như chuẩn bị mâm cỗ ngày tết của người dân.

Theo báo cáo của MM Mega Market An Phú, lượng cung hàng hóa dịp tết của siêu thị này tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái và 20-25% so với ngày thường. Trong đó, tập trung ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.
Theo báo cáo của MM Mega Market An Phú, lượng cung hàng hóa dịp tết của siêu thị này tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái và 20-25% so với ngày thường. Trong đó, tập trung ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu.

Kiểm tra tại siêu thị Coopmart Cống Quỳnh (siêu thị thuộc Saigon Co.op), đại nhà bán lẻ này cho biết, từ ngày 2/1/2025, toàn bộ hệ thống của Saigon Co.op đã tăng giờ phục khi mở cửa bán hàng sớm hơn 1 tiếng so với ngày thường. Đồng thời, từ trung tuần tháng 1/2025, toàn bộ hệ thống của Saigon Co.op sẽ phục vụ đến tận 23 giờ. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra chỉ nghỉ mùng Một âm lịch (nhằm ngày 29/1/2025), sau đó khai trương năm mới ngay vào mùng Hai.
Kiểm tra tại siêu thị Coopmart Cống Quỳnh (siêu thị thuộc Saigon Co.op), đại diện nhà bán lẻ này cho biết, từ ngày 2/1/2025, toàn bộ hệ thống của Saigon Co.op đã tăng giờ phục vụ khi mở cửa bán hàng sớm hơn 1 tiếng so với ngày thường. Đồng thời, từ trung tuần tháng 1/2025, toàn bộ hệ thống của Saigon Co.op sẽ phục vụ đến tận 23 giờ. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra chỉ nghỉ mùng Một âm lịch (nhằm ngày 29/1/2025), sau đó khai trương năm mới ngay vào mùng Hai.

Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết, dịp Tết nguyên đán Ất tỵ 2025, hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra dự kiến tổ chức hơn 300 chuyến bán hàng lưu động về vùng xa, khu chế xuất - khu công nghiệp tại những tỉnh, thành có đơn vị trú đóng.
Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết, dịp Tết Nguyên đán Ất tỵ 2025, hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra dự kiến tổ chức hơn 300 chuyến bán hàng lưu động về vùng xa, khu chế xuất - khu công nghiệp tại những tỉnh, thành có đơn vị trú đóng.

Ngoài các siêu thị, đoàn cũng làm việc tại Công ty cổ phần thực phẩm Safoco. Theo doanh nghiệp, trong tháng 1/2025, dự kiến sản lượng Safoco bán ra khoảng 1.650 tấn, tăng từ 10-15% so với tháng 12/2024. Đặc biệt, dù giá nguyên liệu tăng giá từ 15-30%, nhưng Safoco không tăng giá bán, mà còn tăng cường khuyến mãi, bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng…
Ngoài các siêu thị, đoàn cũng làm việc tại Công ty cổ phần thực phẩm Safoco. Theo doanh nghiệp, trong tháng 1/2025, dự kiến sản lượng Safoco bán ra khoảng 1.650 tấn, tăng từ 10-15% so với tháng 12/2024. Đặc biệt, dù giá nguyên liệu tăng giá từ 15-30%, nhưng Safoco không tăng giá bán, mà còn tăng cường khuyến mãi, bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng…

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI