Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu “chỉ đạo nóng” các công trình trọng điểm

06/03/2024 - 14:54

PNO - Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo ngành chức năng phải hoàn tất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đê biển trong cuối tháng 3/2024.

Ngày 6/3, ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đi trực tiếp khảo sát thực địa một số công trình trọng điểm trên địa bàn.

Đoàn công tác nghe một hộ dân giải thích tại sao không bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đê biển Bạc Liêu
Đoàn công tác nghe người dân giải thích vì sao không bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đê biển Bạc Liêu

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã lắng nghe một số hộ dân trình bài lý do vì sao chưa bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công công trình tuyến đê biển Bạc Liêu. Một hộ dân phản ảnh được địa phương hứa trả 240 triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền nên chưa bàn giao mặt bằng.

“Trước đó, chính quyền hứa với dân sao thì giờ phải thực hiện đúng như vậy. Nay là thứ Tư (6/3) rồi, tôi giao đến Chủ nhật phải thanh toán cho người dân để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng thời, cần xử lý dứt điểm tình trạng công trình vi phạm hành lang đê điều”, ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo trực tiếp tại buổi khảo sát.

Ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu (thứ hai từ phải vào), chỉ đạo ngành chức năng phải bồi thường cho người dân như lời hứa và trong tháng 3/2024 phải bàn giao mặt bằng toàn tuyến đê biển Bạc Liêu.
Ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu (thứ hai từ phải sang) - chỉ đạo ngành chức năng phải bồi thường cho người dân như lời hứa và trong tháng 3/2024 phải bàn giao mặt bằng toàn tuyến đê biển Bạc Liêu

Nghe Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, các hộ dân đã gửi lời cảm ơn và cam kết sẽ bàn giao mặt bằng ngay sau khi nhận được tiền hỗ trợ.

Báo cáo đến đoàn công tác, đại diện nhà đầu tư khách sạn Công tử Bạc Liêu thông tin công trình này đến nay đã thi công được khoảng 25% khối lượng. Tổng vốn đầu tư khách sạn khoảng 240 tỉ đồng, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong tháng 1/2025.

Dịp này, đoàn công tác còn đi khảo sát thực địa tại khu vực đồng hồ cổ Thái Dương; sân vận động tỉnh; khu vực dự kiến xây dựng biểu tượng 3 con tôm Bạc Liêu…

Phối cảnh khách sạn Công tử Bạc Liêu đang được xây dựng
Phối cảnh khách sạn Công tử Bạc Liêu đang được xây dựng

Qua buổi kiểm tra, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - nhận định, tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn đang được thực hiện tốt. Tuy nhiên, tại tuyến đê biển Bạc Liêu vẫn còn tình trạng vướng mặt bằng do người dân chưa đồng ý bàn giao, địa phương chưa quyết liệt trong chỉ đạo. Qua đó, đã phần nào ảnh hưởng đến tiến độ.

“Lần này lãnh đạo tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể, giao cho chủ đầu tư trong cuối tháng 3/2024 phải bàn giao xong mặt bằng để đơn vị thi công hoàn thiện tuyến đê biển. Bạc Liêu luôn xác định giải quyết khiếu nại, bồi thường cho người dân trên tình thần tính đúng, tính đủ để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Tuy nhiên, trong trường hợp đã có phương án hỗ trợ bồi thường hợp lý mà người dân không chịu bàn giao thì sẽ tiến hành cưỡng chế” – ông Thiều nói.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI