Lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi nhận trách nhiệm vì để người dân tụ tập "đòi" gặp chủ tịch tỉnh

14/09/2024 - 17:21

PNO - Người dân tụ tập ở trụ sở UBND tỉnh, đòi gặp trực tiếp chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, gây cản trở hoạt động của UBND tỉnh.

Ngày 14/9, UBND thành phố Quảng Ngãi có báo cáo về việc nhiều người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, tập trung trước trụ sở UBND tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu được gặp chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi nhận trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng này.

Theo chính quyền thành phố, việc này gây cản trở hoạt động bình thường của UBND tỉnh Quảng Ngãi. Lãnh đạo UBND thành phố Quảng Ngãi đã nhiều lần trực tiếp vận động, hoặc thông qua các cơ quan ban ngành, đoàn thể, mời các hộ dân về trụ sở tiếp công dân để được tiếp, giải thích, làm rõ các thông tin người dân quan tâm.

Tuy nhiên, người dân không đồng tình gặp Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi, mà tiếp tục đeo bám ở trụ sở UBND tỉnh, bày tỏ nguyện vọng được gặp trực tiếp Chủ tịch UBND tỉnh để trình bày ý kiến.

Những hộ dân tụ tập trước UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu được gặp chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị sớm thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng tái định cư để ổn định cuộc sống của người dân trong vùng bị ảnh hưởng quy hoạch dự án treo từ năm 1997 đến nay.

Người dân sống chật vật do ảnh hưởng của quy hoạch treo - ảnh N.V
Người dân sống chật vật do ảnh hưởng của quy hoạch treo - Ảnh: L.P


Theo chính quyền thành phố Quảng Ngãi, khu vực này sẽ thực hiện dự án Công viên cây xanh Thạch Bích với tổng diện tích sử dụng đất 8,1ha, tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng. Dự án sẽ giúp người dân thoát khỏi cảnh bị ảnh hưởng bởi dự án treo. Dự án đã được cấp thẩm quyền hoàn thành nhiều thủ tục, dự kiến lộ trình và kế hoạch thực hiện.

Dự kiến đến tháng 4/2027 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Tiếp đó, dự án sẽ được triển khai xây dựng đến tháng 12/2028.

Năm 1997, theo đề xuất của địa phương, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch dự án khu 2 đê bao thị xã Quảng Ngãi. Đến năm 2008, UBND tỉnh Quảng Ngãi ký phê duyệt điều chỉnh khu 2 đê bao quy hoạch trở thành trung tâm hành chính tỉnh Quảng Ngãi.

Đến năm 2015, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt đầu tư khu đô thị mới phục vụ tái định cư khu 2 đê bao, đầu tư công trình đường giao thông dọc tuyến đê bao.

Tuy nhiên, dự án tái định cư cho người dân chỉ thực hiện được một phần do vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, khiến 160 hộ dân chưa được tái định cư trong nhiều năm. Nhà cửa của những hộ dân xuống cấp, đất ở không được tách thửa. Các tuyến đường giao thông trong khu phố vẫn là đường đất, mùa mưa lầy lội.

Nhà cửa người dân trong vùng quy hoạch treo xuống cấp - ảnh L.P
Nhà cửa người dân trong vùng quy hoạch treo xuống cấp - Ảnh: L.P

Người dân chờ đợi được bố trí tái định cư và di dời đến nơi ở mới. Hồi tháng 3 năm nay, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi đã khẳng định không dừng dự án công viên cây xanh Thạch Bích, mà tiếp tục triển khai thực hiện.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI