Lãnh án 3 năm tù vì dùng xăng đốt chồng

05/03/2024 - 17:01

PNO - Đến ngày 20/7/2023, Thanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam về tội giết người.

Ngày 5/3, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Lý Thị Mỹ Thanh (sinh năm 1990, ngụ phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá). Nạn nhân trong vụ án này là ông Cái Hoàng D. (sinh năm 1985, chồng của bị cáo), hiện đang bị thương tích 24%.

Bị cáo Lý Thị Mỹ Thanh
Bị cáo Lý Thị Mỹ Thanh

Theo cáo trạng, Mỹ Thanh và D. là vợ chồng và có chung 1 đứa con gái 5 tuổi. Do có mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng nên Thanh không đồng ý chung sống với D. và đã dọn đồ về nhà mẹ ruột ( ở phường, phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá).

Khoảng 18g ngày 18/8/2022, D. chạy xe máy đến nhà mẹ vợ thì gặp Thanh đang bồng con, tại đây D. kêu Thanh đưa con cho bồng nhưng Thanh không đồng ý nên cả 2 xảy ra cự cãi với nhau. Lúc này Thanh bực tức nên đi vào trong nhà lấy 1 chai xăng 500ml đi ra đổ vào xe và trúng vào người D., do D. sợ Thanh đốt xe nên rượt đuổi đánh Thanh nhưng chưa gây thương tích thì bị Thanh đổ lượng xăng còn lại trong chai vào người D. và dùng bật lửa đốt làm D. bị cháy gây thương tích 24%.

Đến ngày 20/7/2023, Thanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam về tội giết người.

Xét thấy bị cáo Thanh có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; khắc phục hậu quả… Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Thanh 3 năm tù về tội giết người.

Vũ Văn

                                                                                                                                                                      

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI